Hướng dẫn xử lý vướng mắc trong việc nghiệm thu, quyết toán A-B

Thứ năm, 25/04/2024 16:32
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Xây dựng vừa có công văn 1772/BXD-KTXD gửi Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS) về việc hướng dẫn xử lý vướng mắc trong việc nghiệm thu, quyết toán A-B.

Việc thanh toán, quyết toán hợp đồng xây dựng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết, phù hợp với hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và quy định pháp luật áp dụng cho hợp đồng; việc quyết toán vốn đầu tư thực hiện theo các quy định pháp luật về quản lý thanh toán, quyết toán dự án và pháp luật khác có liên quan.

Theo nội dung văn bản số 695/DQS-KHĐT và các phụ lục gửi kèm theo văn bản thì các hợp đồng xây dựng vướng mắc trong việc nghiệm thu, quyết toán của DQS được ký kết tại nhiều thời điểm khác nhau với các quy định pháp luật áp dụng cho hợp đồng là khác nhau. Do vậy, để giải quyết các khó khăn, vướng mắc như nêu tại văn bản số 695/DQS-KHĐT, cần rà soát các quy định pháp luật áp dụng cho hợp đồng, nội dung hợp đồng đã ký kết, hồ sơ mời thầu, hồ sơ dự thầu và các hồ sơ có liên quan để thực hiện việc thanh toán, quyết toán cho phù hợp, đúng quy định.

Đối với các hợp đồng đã đầy đủ các điều kiện để nghiệm thu, quyết toán nhưng các nhà thầu không phối hợp thực hiện việc quyết toán thì căn cứ các quy định pháp luật về thanh toán, quyết toán, bồi thường thiệt hại và giải quyết tranh chấp hợp đồng tại các quy định pháp luật áp dụng cho hợp đồng, nội dung hợp đồng đã ký để thực hiện đúng quy định pháp luật.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1772/BXD-KTXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)