Hướng dẫn Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh quản lý nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước

Thứ sáu, 16/08/2019 14:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/8/2019, Bộ Xây dựng đã có công văn 199/BXD-QLN gửi Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn giải quyết đối với nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước nằm trong quy hoạch xây dựng công trình trọng điểm quốc gia, công trình trọng điểm cấp tỉnh.

Theo quy định tại khoản 1 Điều 62 của Nghị định số 99/2015/NĐ-CP của Chính phủ thì trường hợp nhà ở nằm trong khu vực quy hoạch xây dựng nhà ở công vụ, quy hoạch xây dựng công trình trọng điểm quốc gia hoặc công trình trọng điểm cấp tỉnh thì thuộc diện không được bán.

Pháp luật hiện hành có quy định về dự án quan trọng quốc gia (pháp luật về xây dựng, pháp luật về đầu tư công), còn đối với công trình trọng điểm quốc gia, công trình trọng điểm cấp tỉnh thì chưa quy định cụ thể. Bộ Xây dựng sẽ nghiên cứu, xem xét để sửa đổi, bổ sung quy định này khi Chính phủ sửa đổi Nghị định số 99/2015/NĐ-CP trong thời gian tới.

Bộ Xây dựng đề nghị Sở Xây dựng báo cáo UBND Thành phố đối chiếu công trình cụ thể trên địa bàn với các quy định của pháp luật về xây dựng, quy hoạch, pháp luật về đầu tư công và pháp luật liên quan để xác định cho phù hợp.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 199/BXD-QLN.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_199-BXD-QLN_16082019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)