Hướng dẫn Công ty Cổ phần giáo dục Gateway Việt Nam áp dụng QCVN 06:2010/BXD

Thứ năm, 04/07/2019 15:03
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 910/BXD-KHCN ngày 04/7/2019 gửi Công ty Cổ phần  giáo dục Gateway Việt Nam về việc chấp thuận bổ sung, tăng cường các giải pháp PCCC cho công trình Trường mầm non và khối trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, xây dựng tại khu đô thị Tây Hồ, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Ngày 14/6/2019 Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã có văn bản số 1151/PCCC&CNCH-P4 thẩm duyệt về PCCC đối với các giải pháp bổ sung, tăng cường để thiết kế trường học vượt số tầng cao cho phép đối với công trình Trường mầm non và khối trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. Theo đó Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, đồng ý với các giải pháp về: (1) công năng của công trình: bố trí lớp học của khối trường mầm non từ tầng 2 trở xuống; lớp học của khối tiểu học được bố trí từ tầng 3 trở xuống; lớp học của khối trung học cơ sở, trung học phổ thông được bố trí từ tầng 4 trở xuống; tầng 5 không bố trí các lớp học; (tầng hầm chỉ bố trí khu để xe máy, các phòng kỹ thuật, phụ trợ, không bố trí để ô tô dưới tầng hầm); (2) Các giải pháp bổ sung để  ngăn chặn cháy lan; (3) Các giải pháp cho lối thoát nạn; (3) Hệ thống PCCC và các hệ thống có liên quan. Căn cứ kết quả thẩm duyệt của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH; căn cứ quy định tại Mục 1.1.7 - QCVN 06:2010/BXD và các văn bản, quy định có liên quan, Bộ Xây dựng đồng ý với các giải pháp kỹ thuật bổ sung để thiết kế công trình trường học cao vượt quy định tại Bảng H4 (QCVN 06:2010/BXD).

Công ty Cổ phần  giáo dục Gateway Việt Nam lưu ý yêu cầu của Cục Cảnh sát PCCC về thiết kế đường giao thông cho xe chữa cháy, khoảng cách an toàn PCCC cho công trình phải đảm bảo theo quy định của QCVN 06:2010/BXD; Thiết kế thang bộ thoát nạn của tầng hầm phải độc lập với thang bộ thoát nạn của các tầng trên mặt đất của công trình.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ và cứu nạn cho công trình, Bộ Xây dựng đề nghị Công ty Cổ phần  giáo dục Gateway Việt Nam chịu trách nhiệm thực hiện thi công công trình và đưa vào sử dụng các không gian chức năng của công trình theo đúng hồ sơ đã được Cục Cảnh sát PCCC&CNCH thẩm duyệt đồng ý và các yêu cầu thiết kế đảm bảo PCCC cho công trình tại văn bản số 1151/PCCC&CNCH-P4. Đồng thời tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy trong quá trình thiết kế, thi công, nghiệm thu; đảm bảo an toàn cho công trình trong suốt quá trình vận hành, khai thác sử dụng.


Trung tâm Thông tin

Nguồn: Công văn 910/BXD-KHCN.

Tài liệu đính kèm bài viết
BXD_910-BXD-KHCN_04072019.signed.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)