Điều chỉnh quy hoạch xây dựng để triển khai xây dựng nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại dự án Khu đô thị và nhà ở Cựu Viên, TP Hải Phòng của Cty CPXD và Phát triển đầu tư Hải Phòng

Thứ tư, 13/11/2013 16:47
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 11/11, Bộ Xây dựng đã có công văn 2388/BXD-QLN gửi Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng về việc điềuchỉnh quy hoạch xây dựng để triển khai xây dựng nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại dự án Khu đô thị và nhà ở Cựu Viên, TP Hải Phòng của Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển đầu tư Hải Phòng.

Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển đầu tư Hải Phòng đã tiến hành khảo sát thị trường và nhận thấy, nếu tiếp tục đầu tư khu nhà làm việc sẽ không hiệu quả vì nhu cầu sử dụng tại khu vực quận Kiến An rất thấp. Trong khi đó, nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại thành phố Hải Phòng hiện có nhu cầu rất lớn, nhưng số lượng dự án phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn hiện có rất ít. Nay Công ty kiến nghị xin điều chỉnh quy hoạch xây dựng khu nhà làm việc của dự án thành khu nhà ở xã hội để đáp ứng nhu cầu của các đối tượng có thu nhập thấp trên địa bàn.

Ngày 07/01/2013, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu. Trong đó, một trong những giải pháp chính để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản là điều chỉnh lại cơ cấu hàng hóa cho phù hợp với nhu cầu của thị trường. Hiện thị trường bất động sản trên địa bàn cả nước đang gặp nhiều khó khăn. Các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã và đang thực hiện rà soát kế hoạch sản xuất kinh doanh, tái cơ cấu dự án để có sản phẩm phù hợp với thị trường. Như vậy, việc Công ty cổ phần Xây dựng và Phát triển đầu tư Hải Phòng kiến nghị xin được điều chỉnh lại quy hoạch tại dự án Khu đô thị và nhà ở Cựu Viên tại quận Kiến An, thành phố Hải Phòng là phù hợp.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2388/BXD-QLN.

 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 2388 BXD-QLN 11-11-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)