Điều chỉnh quy hoạch xây dựng hạng mục chung cư tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lăk thành khu nhà ở thấp tầng của Công ty TNHH Đầu tư - Thương mại và Du lịch Hiệp Phúc

Thứ tư, 13/11/2013 16:48
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 11/11, Bộ Xây dựng đã có công văn 2389/BXD-QLN gửi Uỷ ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk về việc điều chỉnh quy hoạch xây dựng hạng mục chung cư tại phường Tân Lợi,TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lăk thành khu nhà ở thấp tầng của Công ty TNHH Đầu tư - Thương mại và Du lịch Hiệp Phúc.

Theo báo cáo của Công ty TNHH Đầu tư - Thương mại và Du lịch Hiệp Phúc là chủ đầu tư dự án phát triển nhà ở tại phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk thì Chủ đầu tư đã hoàn thành việc bồi thường giải phóng mặt bằng, hoàn thành nghĩa vụ tài chính, nộp tiền sử dụng đất vào ngân sách nhà nước và các khoản phí, lệ phí liên quan. Công ty đã triển khai đầu tư xây dựng dự án, đến nay đã hoàn thành và bàn giao hạ tầng kỹ thuật, đưa vào sử dụng khu nhà ở liền kế và khu biệt thự theo đúng tiến độ. Riêng khu chung cư đã hoàn thành phần móng và cột tầng trệt, Công ty đã quảng cáo và chào bán trong gần 12 tháng nhưng không có khách hàng. Nay Công ty kiến nghị xin điều chỉnh quy hoạch xây dựng khu chung cư của dự án thành khu nhà ở thấp tầng để phù hợp với phong tục, tập quán và thói quen của người dân, các chỉ tiêu về quy hoạch - kiến trúc và dân số của phương án đề xuất không thay đổi nhiều so với các chỉ tiêu đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Ngày 07/01/2013, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 02/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu. Trong đó, một trong những giải pháp chính để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản là điều chỉnh lại cơ cấu hàng hóa cho phù hợp với nhu cầu của thị trường. Hiện thị trường bất động sản trên địa bàn cả nước đang gặp nhiều khó khăn. Các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã và đang thực hiện rà soát kế hoạch sản xuất kinh doanh, tái cơ cấu dự án để có sản phẩm phù hợp với nhu cầu và điều kiện thanh toán của người mua. Như vậy, việc Công ty TNHH Đầu tư - Thương mại và Du lịch Hiệp Phúc kiến nghị xin được điều chỉnh lại quy hoạch khu chung cư tại dự án phát triển nhà ở tại phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk là phù hợp với các quy định tại Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ.

Bộ Xây dựng nhận thấy loại hình căn hộ nhà ở chung cư đối với các địa phương thuộc vùng núi, vùng sâu, vùng xa...hiện chưa phù hợp với phong tục, tập quán của người dân. Do vậy, việc cho phép Công ty TNHH Đầu tư - Thương mại và Du lịch Hiệp Phúc được điều chỉnh quy hoạch xây dựng khu chung cư thành nhà ở thấp tầng tại dự án phát triển nhà ở tại phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án là hợp lý và cần thiết. Bộ Xây dựng ủng hộ và đồng thuận với đề xuất của Chủ đầu tư, đề nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk nghiên cứu, xem xét và chỉ đạo các cơ quan chức năng của Tỉnh tạo điều kiện cho Chủ đầu tư được điều chỉnh quy hoạch xây dựng của dự án để hoàn thành dự án, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân, đồng thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2389/BXD-QLN.

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 2389 BXD-QLN 11-11-2013.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)