Thành lập Tổ công tác và Nhóm hỗ trợ Tổ công tác Đối thoại APEC 2017 về Đô thị hóa bền vững

Thứ sáu, 31/03/2017 14:26
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 31/3/2017, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định 234/QĐ-BXD về việc thành lập Tổ công tác và Nhóm hỗ trợ Tổ công tác Đối thoại APEC 2017 về Đô thị hóa bền vững. Trong đó:

Tổ công tác gồm 13 thành viên: Ông Phạm Khánh Toàn - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế - Tổ trưởng; Bà Nguyễn Thị Hà Anh - Phó Cục trưởng Cục Phát triển Đô thị - Tổ phó; Bà Phạm Thị Hồng My – Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế - Tổ phó. Nhóm hỗ trợ Tổ công tác có 11 thành viên: Ông Nguyễn Thành Sơn – Chuyên viên Vụ Hợp tác Quốc tế - Trưởng nhóm; Bà Nguyễn Hiền Anh - Chuyên viên Vụ Hợp tác Quốc tế - Phó Trưởng nhóm; Bà Nguyễn Thị Kim Cúc - Phó Chánh Văn phòng - Cục Phát triển Đô thị - Phó Trưởng nhóm.

Theo Quyết định, Nhiệm vụ của Tổ công tác:

1. Xây dựng và tổ chức chương trình Đối thoại APEC 2017 về Đô thị hóa bền vững; mời diễn giả tham gia Đối thoại.

2. Vận động sự tham gia của các nền kinh tế APEC.

3. Đề xuất “Tuyên ngôn Hà Nội”.

4. Theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Tổ công tác APEC 2017.

5. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu.

Quyết định cũng nêu rõ: Nhiệm vụ của Nhóm hỗ trợ Tổ công tác: Nhóm hỗ trợ Tổ công tác có trách nhiệm giúp Tổ công tác thực hiện tốt các nhiệm vụ nêu trên.

Quyết định cũng  phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị như sau:

1. Vụ Hợp tác Quốc tế:Là cơ quan chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Đối thoại APEC 2017 về Đô thị hóa bền vững, bao gồm:

Chủ trì xây dựng và trình Lãnh đạo Bộ phê duyệt đề án, dự toán chi tiết ngân sách thực hiện các nhiệm vụ nêu trong đề án; Chủ trì và phối hợp với các đơn vị của Bộ Xây dựng và tổ chức chương trình Đối thoại APEC về Đô thị hóa bền vững và các sự kiện bên lề; và mời diễn giả trình bày tại Đối thoại; Chủ trì và phối hợp với các đơn vị của Bộ vận động sự tham gia của các nền kinh tế APEC, các tổ chức quốc tế, các cơ quan và tổ chức của Việt Nam;Chủ trì và phối hợp với các đơn vị của Bộ vận động nguồn kinh phí xã hội hóa phục vụ cho Đối thoại;Chủ trì thực hiện kế hoạch, tổng hợp, biên soạn và trình lãnh đạo Bộ phê duyệt, ban hành các sản phẩm liên quan đến Đối thoại APEC 2017; Phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan liên quan hướng dẫn cơ quan báo chí, phóng viên đưa tin về hoạt động Đối thoại APEC 2017 về Đô thị hóa bền vững; Chủ động cung cấp thông tin về Đối thoại cho và các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài để quảng bá nội dung và hình ảnh về Đối thoại.

2. Cục Phát triển đô thị:Chủ trì nội dung Phiên toàn thể của Đối thoại, kiểm tra nội dung các bài trình bày tại Phiên toàn thể.

Phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế và các đơn vị xây dựng đề án và tổ chức thực hiện Đối thoại APEC 2017 về Đô thị hóa bền vững; Phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế mời diễn giả trình bày tại Đối thoại.

3. Trung tâm Thông tin: Chủ động đăng bài, viết bài, quảng bá Đối thoại APEC 2017 về Đô thị hóa bền vững trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Xây dựng.

Phối hợp với Vụ Hợp tác Quốc tế hướng dẫn nội dung chương trình Đối thoại APEC 2017 cho các cơ quan thông tin đại chúng; Phối hợp với Văn phòng Bộ và các cơ quan liên quan cung cấp thông tin cho báo chí nước ngoài và cộng đồng quốc tế; Theo dõi, nghiên cứu, tổng hợp dư luận báo chí trong nước, nước ngoài viết về Đối thoại APEC 2017 của Bộ Xây dựng.

4. Vụ Kế hoạch tài chính: Chủ trì, phối hợp với Vụ Hợp tác Quốc tế và các cơ quan có liên quan tham mưu, đề xuất trình lãnh đạo Bộ phê duyệt cơ chế, mức hỗ trợ cho các hoạt động Đối thoại APEC 2017 về Đô thị hóa bền vững.

5. Văn phòng Bộ: Ký hợp đồng với các đơn vị theo đề án được duyệt.

Giải ngân kinh phí theo dự toán và kế hoạch đã được Lãnh đạo Bộ phê duyệt; Hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị sử dụng kinh phí, thanh quyết toán kinh phí theo đúng chế độ hiện hành.

6. Các Cục, Vụ quản lý chuyên ngành, Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Quốc gia, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và Đô thị.

Đảm nhiệm xây dựng chủ đề và mời diễn giả có bài trình bày tại Đối thoại; Đảm nhiệm chủ trì các phiên Đối thoại theo phân công.

Thực hiện các nhiệm vụ khác trong công tác tổ chức Đối thoại được phân công.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 234/QĐ-BXD.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)