Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng tiếp Đại sứ Italia Lorenzo Angeloni

Thứ ba, 20/09/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 20/9/2011 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã tiếp thân mật Đại sứ Italia tại Việt Nam - ngài Lorenzo Angeloni.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp Đại sứ Italia Lorenzo Angeloni.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã chào mừng ngài Đại sứ Lorenzo Angeloni đến thăm Bộ Xây dựng, đồng thời đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Italia trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, văn hóa thời gian qua.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, Việt Nam và Italia có mối quan hệ lâu năm trong các lĩnh vực ngoại giao, kinh tế. Chính phủ Italia đã quan tâm dành viện trợ ODA cho Việt Nam, các doanh nghiệp của Italia cũng đã sang đầu tư và chuyển giao công nghệ tại Việt Nam, trong đó ngành công nghiệp vật liệu xây dựng của Việt Nam đang sử dụng nhiều thiết bị công nghệ của Italia. Quan hệ ngoại giao giữa hai nước trong nước năm vừa qua luôn được củng cố và tăng cường thông qua các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước. Italia là một nước phát triển, một nền kinh tế lớn của thế giới có lịch sử phát triển và văn hóa lâu đời, đặc biệt là lịch sử kiến trúc với nhiều công trình có giá trị di sản thế giới.

Phát biểu tại buổi làm việc tại Bộ Xây dựng, Đại sứ Italia Lorenzo Angeloni đã cám ơn Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã dành thời gian tiếp và cám ơn những tình cảm tốt đẹp của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đối với đất nước Italia. Theo ngài Đại sứ, trong các lĩnh vực kiến trúc và xây dựng, Italia là nước có lịch sử phát triển lâu đời và có nhiều kinh nghiệm, trình độ cũng như tính chuyên nghiệp cao. Đây là các lĩnh vực mà hai bên có nhiều tiềm năng hợp tác và trao đổi kinh nghiệm. Trong thời gian vừa qua, các kiến trúc sư Italia đã bước đầu tham gia và thể hiện được những ý tưởng sáng tạo của mình trong một số dự án thi tuyển kiến trúc tại Việt Nam, ví dụ như dự án Nhà hát Thăng Long của Thủ đô Hà Nội do Kiến trúc sư nổi tiếng của Italia - Renzo Piano thiết kế, công ty TNHH Giải pháp Thiết kế kiến trúc xây dựng Italia dành được giải nhất cuộc thi thiết kế cho dự án khu đô thị sinh thái Đảo Việt của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam. Đại sứ Lorenzo Angeloni cũng hy vọng, các dự án đó sẽ là biểu tượng cho sự hợp tác và giao lưu kinh tế và văn hóa tốt đẹp giữa Italia và Việt Nam.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng cám ơn ngài Đại sứ Lorenzo Angeloni đã dành sự quan tâm đến ngành Xây dựng Việt Nam và đánh giá cao vai trò của ngài Đại sứ trong việc làm cầu nối và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và sự hợp tác giữa ngành Xây dựng hai nước nói riêng trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, quy hoạch - kiến trúc, xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng...Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng khẳng định, trên cương vị của mình, sẽ ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Italia đầu tư tại Việt Nam.

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)