Hướng dẫn Sở Y tế tỉnh Trà Vinh về hợp đồng trong hoạt động xây dựng

Thứ ba, 16/10/2012 22:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 15/10, Bộ Xây dựng đã có công văn 1790/BXD-KTXD hướng dẫn Sở Y tế tỉnh Trà Vinh về hợp đồng trong hoạt động xây dựng như sau:

Việc điều chỉnh giá cho hợp đồng trọn gói đã được quy định cụ thể tại khoản 2 Điều 34 Nghị định số 48/2010/NĐ-CP ngày 07/5/2010 của Chính phủ về hợp đồng trong hoạt động xây dựng. Theo đó, đối với hợp đồng trọn gói thì không được điều chỉnh giá hợp đồng khi Nhà nước thay đổi chế độ chính sách. Như vậy, đối với trường hợp Sở Y tế tỉnh Trà Vinh nêu tại văn bản số 611/SYT-VP, hợp đồng sẽ bị vô hiệu phần điều chỉnh giá khi Nhà nước thay đổi chế độ tiền lương.

Đối với công tác ép cọc bê tông cốt thép: theo quy định của Nghị định số 48/2012/NĐ-CP, hợp đồng trọn gói được hiểu là “Giá hợp đồng trọn gói là giá hợp đồng không thay đổi trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng đối với khối lượng các công việc thuộc phạm vi hợp đồng đã ký kết, trừ trường hợp có bổ sung khối lượng theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 35 Nghị định này”. Theo đó, đối với trường hợp Sở Y tế tỉnh Trà Vinh nêu tại văn bản số 611/SYT-VP, quá trình triển khai thi công đã có sự điều chỉnh về thiết kế, hay nói cách khác phạm vi công việc đã thay đổi. Vì vậy, việc nghiệm thu, thanh toán giá trị công tác thi công cọc bê tông cốt thép phải thực hiện theo nội dung hợp đồng được thỏa thuận giữa các bên sau khi có sự điều chỉnh thiết kế cọc và phù hợp với các quy định của pháp luật từng thời kỳ. Cụ thể đối với trường hợp này, nếu khi thay đổi thiết kế các bên không có thỏa thuận gì khác hợp đồng ban đầu thì việc thanh thanh toán khối lượng thi công cọc sẽ thực hiện theo hồ sơ thiết kế mới (với chiều dài cọc là 25 m).
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1790/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 1790 BXD-KTXD 15-10-2012.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)