Chi phí thiết kế sân vận động tại quận Cẩm Lệ thành phố Đà Nẵng của Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng

Thứ ba, 13/12/2011 08:39
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12/12, Bộ Xây dựng đã có công văn 2146/BXD-KTXD gửi Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng về chi phí thiết kế sân vận động tại quận Cẩm Lệ thành phố Đà Nẵng như sau:

Chi phí thuê tư vấn nước ngoài thực hiện theo Quyết định số 131/2007/QĐ-TTg ngày 09/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thuê tư vấn nước ngoài trong hoạt động xây dựng tại Việt Nam và Thông tư số 09/2007/TT-BXD ngày 2/11/2007 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn xác định và quản lý chi phí thuê tư vấn nước ngoài trong hoạt động xây dựng tại Việt Nam. Theo đó chi phí thuê tư vấn nước ngoài được xác định theo dự toán tháng - người hoặc xác định bằng tỷ lệ phần trăm (%). Dự toán chi phí thuê tư vấn nước ngoài gồm chi phí chuyên gia, các khoản chi phí khác có liên quan và các khoản thuế phải nộp theo quy định. Trong đó chi phí chuyên gia xác định trên cơ sở số lượng chuyên gia, thời gian làm việc của từng chuyên gia tương ứng với mức tiền lương cơ bản và các khoản chi phí tính theo mức tiền lương cơ bản của chuyên gia như chi phí xã hội, chi phí quản lý, lợi nhuận, các khoản phụ cấp, chi phí bảo hiểm.

Số lượng chuyên gia và thời gian làm việc được xác định trên cơ sở khối lượng công việc cần thực hiện, yêu cầu tiến độ, trình độ và khả năng đảm nhận công việc của từng chuyên gia. Mức tiền lương cơ bản và các khoản chi tính theo mức tiền lương cơ bản của chuyên gia được căn cứ vào báo cáo kết quả hoạt động tài chính của tổ chức tư vấn đã được kiểm toán hoặc căn cứ mức tiền lương của chuyên gia trong các hợp đồng thuê chuyên gia đã thực hiện trong phạm vi 03 năm gần nhất.

Căn cứ vào các quy định trên, người quyết định đầu tư quyết định thuê và hình thức thuê tư vấn nước ngoài thực hiện các dịch vụ tư vấn xây dựng liên quan đến dự án đầu tư xây dựng công trình, chủ đầu tư xác định giá gói thầu thuê tư vấn nước ngoài đã dự tính trong tổng mức đầu tư trên cơ sở đó tổ chức lựa chọn nhà thầu tư vấn nước ngoài theo quy định của pháp luật đấu thầu. Chủ đầu tư được thuê tổ chức, cá nhân tư vấn có đủ kinh nghiệm, năng lực để xác định chi phí thuê tư vấn nước ngoài.

Chi phí tư vấn thiết kế sân vận động 40.000 chỗ tại quận Cẩm Lệ thành phố Đà Nẵng được xác định bằng cách lập dự toán là phù hợp với quy định. Chủ đầu tư cần xem xét mức tiền lương cơ bản của chuyên gia (nước ngoài và trong nước) và các chi phí có liên quan như hướng dẫn nêu trên để xem xét quyết định.


Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2146/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 2146.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)