Triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ và các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về một số cơ chế, chính sách nhằm đẩy mạnh phát triển nhà ở cho SV, CN và người có thu nhập thấp

Thứ hai, 11/05/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 11/5, Bộ Xây dựng đã có công văn 810/BXD-VP gửi Uỷ ban nhân dân , Sở Xây dựng các Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương; Cục Kế hoạch đầu tư - Bộ Quốc phòng; Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) về việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ và các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về một số cơ chế, chính sách nhằm đẩy mạnh phát triển nhà ở cho SV, CN và người có thu nhập thấp.
Để nhanh chóng triển khai và đưa các cơ chế, chính sách đi vào cuộc sống, Bộ Xây dựng sẽ tổ chức họp trực tuyến giữa Bộ Xây dựng với các Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương; Cục Kế hoạch đầu tư - Bộ Quốc phòng với các nội dung sau:
 
1. Triển khai Nghị quyết số 18/NQ-CP của Chính phủ và các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ: số 65/2009/QĐ-TTg, số 66/2009/QĐ-TTg và số 67/2009/QĐ-TTg.
 
2. Công tác chuẩn bị triển khai thực hiện đầu tư xây dựng nhà ở cho học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo và nhà ở cho công nhân lao động tại các khu công nghiệp tập trung, người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị (Đặc biệt là các dự án có thể khởi công trong tháng 6 và quý III năm 2009).
 
Thời gian: 08 giờ 30 ngày 20/5/2009.
 
Thành phần tham dự:
 
- Về phía Bộ Xây dựng: Lãnh đạo Bộ; lãnh đạo Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản; Chánh Văn phòng và lãnh đạo các đơn vị có liên quan.
 
- Về phía địa phương: Lãnh đạo UBND Tỉnh, Thành phố; Giám đốc Sở Xây dựng, các Phó giám đốc, các Trưởng phòng chuyên môn có liên quan của Sở Xây dựng; đại diện các Sở Kế hoạch đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường; đại diện một số doanh nghiệp có liên quan.
 
- Đại diện Cục Kế hoạch đầu tư - Bộ Quốc phòng.
 
(Số lượng đại biểu mời theo số chỗ có tại phòng họp của Công ty Viễn thông Quân đội tại địa phương).
 
Địa điểm: Phòng họp trực tuyến của Tổng Công ty Viễn thông Quân đội tại địa phương (địa chỉ liên lạc theo danh sách gửi kèm). Đại diện Cục Kế hoạch đầu tư - Bộ Quốc phòng sẽ tới dự buổi họp trực tuyến tại phòng họp của Viettel ở Hà Nội (Số 1 Giang Văn Minh, Ba Đình, Hà Nội).
 
Để buổi họp trực tuyến đạt được hiệu quả cao, Bộ Xây dựng yêu cầu:
 
- Đồng chí Giám đốc Sở Xây dựng các Tỉnh, Thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Nghệ An, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, Khánh Hòa, Đồng Nai, Lâm Đồng, Đắk Lắk và Cục Kế hoạch đầu tư - Bộ Quốc phòng chuẩn bị báo cáo và các số liệu theo đề cương (được đính kèm văn bản), gửi về Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản - Bộ Xây dựng trước ngày 15/5/2009, để tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ.
 
- Đồng chí Giám đốc Sở Xây dựng các Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương:
 
+ Chuẩn bị và gửi giấy mời cho các đơn vị sẽ tham gia với nội dung bao gồm: Nội dung buổi họp trực tuyến, thời gian (ngày, giờ), địa điểm.
 
+ Liên hệ với Đại diện của Tổng Công ty Viễn thông Quân đội tại địa phương để được sử dụng phòng họp trực tuyến vào đúng ngày giờ diễn ra buổi họp trực tuyến (Đã có thoả thuận giữa Bộ Xây dựng và Tổng Công ty Viễn thông Quân đội).
 
+ Cử người có trách nhiệm làm đầu mối liên hệ với Bộ Xây dựng để chuẩn bị và tổ chức buổi họp trực tuyến.
 
Trong thời gian chuẩn bị, Bộ Xây dựng cử đồng chí Vương Huy Dũng - Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản - điện thoại: 090 328 5868, làm đầu mối liên hệ về nội dung Họp trực tuyến; đồng chí Lê Thanh Trà - Trung tâm Thông tin - điện thoại: 091 203 5352, làm đấu mối liên hệ về kỹ thuật kết nối hệ thống Họp trực tuyến giữa Bộ Xây dựng và địa phương.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 810/BXD-VP

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 810_1247925018230.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)