Hướng dẫn Công ty Luật Logos cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng cho một phần nhà nhiều tầng có mục đích sử dụng hỗn hợp

Thứ sáu, 03/04/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 02/4, Bộ Xây dựng đã có công văn 26/BXD-QLN hướng dẫn Công ty Luật Logos cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng cho một phần nhà nhiều tầng có mục đích sử dụng hỗn hợp như sau:

 1. Về việc mua một phần nhà nhiều tầng có mục đích sử dụng hỗn hợp

Đối với tổ chức trong nước: Trường hợp tổ chức trong nước thông qua sàn giao dịch bất động sản mua một phần nhà nhiều tầng (có thể phân chia riêng biệt) có mục đích sử dụng hỗn hợp của Chủ đầu tư; khai thác kinh doanh theo đúng quy định trong dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng. Trên giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng ghi rõ tên tổ chức đó, mục đích sử dụng và ghi diện tích đất xây dựng toà nhà đó với hình thức sử dụng chung.

Đối với tổ chức nước ngoài: Pháp luật về kinh doanh bất động sản không có quy định tổ chức nước ngoài được mua công trình xây dựng để khai thác sử dụng.

2. Việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng khi ký hợp đồng hợp tác kinh doanh, phân chia sản phẩm: Tại khoản 2, §iều 22 của Luật kinh doanh bất động sản quy định: “Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải bán nhà, công trình xây dựng thông qua sàn giao dịch bất động sản”. Trường hợp trong khi Chủ đầu tư triển khai xây dựng nhà nhiều tầng có ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với đối tác để phân chia sản phẩm là một phần nhà này thì đối tác chỉ được hưởng lợi nhuận từ Hợp đồng hợp tác kinh doanh, không được cấp riêng giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng đối với phần nhà nêu trên vì đây không phải là trường hợp mua bán bất động sản theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản.

 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 26/BXD-QLN
Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 26_1238723707644.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)