Hướng dẫn Sở Xây dựng tỉnh Long An việc tổ chức thẩm định thiết kế bản vẽ thi công trong Báo cáo kinh tế - kỹ thuật

Thứ ba, 24/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 23/3, Bộ Xây dựng đã có công văn 446/BXD-HĐXD hướng ẫn Sở Xây dựng tỉnh Long An việc tổ chức thẩm định thiết kế bản vẽ thi công trong Báo cáo kinh tế - kỹ thuật.

Theo hướng dẫn tại điểm 2b, mục IV, phần I, Thông tư số 02/2007/TT-BXD ngày 14/02/2007 của Bộ Xây dựng : "Chủ đầu tư tổ chức thẩm định thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình, trường hợp cần thiết thì có thể thuê tư vấn thẩm tra để làm cơ sở cho việc thẩm định. Đối với công trình có liên quan đến môi trường; phòng, chống cháy, nổ; an ninh, quốc phòng thì khi thẩm định thiết kế bản vẽ thi công phải lấy ý kiến của các cơ quan quản lý về những lĩnh vực này."

Như vậy, đối với các dự án do UBND huyện làm chủ đầu tư, UBND huyện có trách nhiệm tổ chức thẩm định thiết kế bản vẽ thi công và dự toán công trình. UBND huyện (chủ đầu tư) có thể giao cho Phòng Công Thương (cơ quan chuyên môn của chủ đầu tư) hoặc Ban Quản lý dự án (đơn vị thay mặt chủ đầu tư quản lý dự án) thẩm định thiết kế bản vẽ thi công trong Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đều phù hợp với quy định của pháp luật về xây dựng.

 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 446/BXD-HĐXD

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 446_1237860937143.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)