Thông báo kết luận của Thứ trưởng Trần Ngọc Chính tại cuộc họp Ban chỉ đạo PGCM biên giới trên đất liền của Bộ Xây dựng

Thứ sáu, 27/02/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 16/02/2009 tại cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Trần Ngọc Chính  Trưởng Ban chỉ đạo PGCM biên giới trên đất liền của Bộ Xây dựng đã chủ trì cuộc họp của Ban.

Sau khi nghe thường trực Ban chỉ đạo báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ tham gia công tác PGCM của Bộ Xây dựng năm 2008, kế hoạch năm 2009 và dự thảo phân công nhiệm vụ cho các đơn vị và các thành viên Ban chỉ đạo theo QĐ số 1415/QĐ-BXD ngày 5/12/2008 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, ý kiến đóng góp của các thành viên tham gia cuộc họp, Thứ trưởng Trần Ngọc Chính đã kết luận và giao nhiệm vụ như sau:

1. Đối với tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc

a) Chuẩn bị tham dự Lễ mừng công sẽ được tổ chức vào ngày 23/2/2009:

- Các đơn vị được phân công (Viện KTQHĐTNT; Viện KHCNXD) phối hợp chặt chẽ với Uỷ ban Biên giới quốc gia; Cục Thông tin Đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông để cung cấp các tư liệu, vật liệu theo yêu cầu phục vụ tốt công tác triển lãm tuyên truyền.

- Đoàn công tác của Ban chỉ đạo PGCM của Bộ Xây dựng bao gồm các đ/c thành viên và một số đ/c trong tổ chuyên viên ( khoảng 15 người) sẽ tham gia Lễ mừng công vào ngày 23/2/2009 tại Lạng Sơn. Cục Hạ tầng KT thông báo với Uỷ ban Biên giới, Ban Chỉ đạo PGCM tỉnh Lạng Sơn biết và Viện Kiến trúc, QHĐTNT chuẩn bị tổ chức chuyến đi này.

b) Ban chỉ đạo PGCM của Bộ sẽ tổ chức tổng kết công tác PGCM biên giới Việt Nam - Trung Quốc đồng thời kết hợp tuyên truyền ý nghĩa của việc hoàn thành công tác PGCM VN-TQ theo hướng dẫn của Ban Bí thư dự kiến vào trung tuần tháng 3/2009. Cục Hạ tầng KT chủ trì phối hợp Văn phòng Bộ chuẩn bị nội dung và báo cáo Bộ trưởng xin ý kiến chỉ đạo.

c) Hiện còn một số mốc phải sản xuất và xây dựng tại khu vực Quảng Ninh, giao cho Viện KHCN chủ động liên hệ Ban chỉ đạo PGCM của tỉnh Quảng Ninh để khảo sát, có phương án thi công ... giúp địa phương hoàn thành nhiệm vụ.

d) Cục Hạ tầng KT có văn bản gửi Uỷ ban Biên giới quốc gia đề nghị hướng dẫn công tác lưu trữ, bàn giao hồ sơ thiết kế, tài liệu có liên quan đến công tác PGCM Việt nam - Trung Quốc.

e) Vụ Kế hoạch - Tài Chính chủ trì phối hợp với Vụ Kinh tế Xây dựng hướng dẫn, kiểm tra công tác thanh toán, quyết toán các nhiệm vụ đã hoàn thành của công tác PGCM Việt Nam - Trung Quốc. Các Viện KT,QHĐTNT, Viện KHCN bổ sung, hoàn thiện hồ sơ chứng từ có liên quan theo hướng dẫn để công tác trên triển khai thuận lợi.

2. Đối với tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia

- Tiếp tục thiết kế, sản xuất, vận chuyển mốc theo yêu cầu của các địa phương. Viện KTQHĐTNT phối hợp với Viện KHCNXD triển khai thực hiện.

 - Tổ chức đoàn khảo sát các mốc ngập lũ đã được xây dựng tại các Tây Ninh, Long An và Kiên Giang vào tháng 3/2009 để rút kinh nghiệm đồng thời hướng dẫn các địa phương xây dựng cột mốc này trong năm 2009. Cục Hạ tầng KT lập kế hoạch cụ thể trình Trưởng ban quyết định.

- Tham gia ý kiến về thiết kế kiến trúc cảnh quan các cột mốc cửa khẩu quốc tế do các địa phương lập - Cục Hạ tầng KT chủ trì phối hợp với Vụ KTQH, Viện KTQHĐTNT; Viện KHCNXD thực hiện.

3. Đối với tuyến biên giới Việt Nam - Lào

- Tham gia các đoàn khảo sát xác định vị trí mốc giới tại các cửa khẩu còn lại trên tuyến biên giới do Uỷ ban Biên giới quốc gia chủ trì (Viện KTQHĐTNT và Viện KHCNXD).

- Thiết kế kiến trúc cảnh quan và kỹ thuật móng một số vị trí xây dựng mốc cửa khẩu theo yêu cầu đảm bảo thời gian và chất lượng. (Viện KTQHĐTNT phối hợp với Viện KHCN XD thực hiện).

- Tiếp tục thiết kế, sản xuất, vận chuyển mốc theo yêu cầu của các địa phương. Viện KTQHĐTNT phối hợp với Viện KHCNXD triển khai thực hiện.

- Vụ Kế hoạch - Tài chính: Căn cứ quyết định của Thủ tướng Chính phủ (QĐ số 1800/QĐ-TTg ngày 10/12/2008)và quyết định của Bộ Tài Chính (QĐ số 328/QĐ-BTC ngày 25/12/2008) thực hiện công tác phân bổ kinh phí cho 2 Viện.

 

 
Trung tâm Thông tin

Nguồn: Thông báo 39/TB-BXD

 

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)