Hỗ trợ Công ty TNHH Thủy lực - Máy trong công tác nghiên cứu hoàn thiện và ứng dụng phát triển công nghệ MBT-CD.08

Thứ tư, 18/02/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng đã có công văn 205/BXD-HTKT (17/02), gửi Công ty TNHH Thủy lực - Máy về việc hỗ trợ công tác nghiên cứu hoàn thiện và ứng dụng phát triển công nghệ MBT-CD.08.

Công nghệ MBT-CD.08 là một trong 3 công nghệ xử lý chất thải rắn hạn chế chôn lấp nghiên cứu trong nước đã được Bộ Xây dựng thẩm định, cấp giấy chứng nhận công nghệ phù hợp. Mặc dù đã đạt được những kết quả nhất định nhưng công nghệ này vẫn cần phải tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện. Bộ Xây dựng ủng hộ và khuyến khích Công ty tiếp tục nghiên cứu, xây dựng dây chuyền thiết bị khép kín từ khâu tiếp nhận phân loại rác đến sản phẩm cuối cùng là điện năng. Về các đề xuất cụ thể của Công ty, Bộ Xây dựng xin trả lời như sau:

1. “Tạo điều kiện cho Công ty tham gia vào một vài dự án thí điểm trong Chương trình ứng dụng công nghệ xử lý rác được nghiên cứu trong nước”: Bộ Xây dựng đã xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ “Chư­ơng trình đầu tư­ các nhà máy xử lý rác áp dụng công nghệ trong nước đã được cấp giấy chứng nhận cho các địa phương trong cả nước”, trong đó Công nghệ MBT-CD.08 được lựa chọn để áp dụng cho dự án thí điểm.

2. “Can thiệp với UBND tỉnh Hà Nam cho phép Công ty được xử lý rác tại nhà máy mẫu của Công ty trong KCN Đồng Văn - Hà Nam”: Ngày 12/1/2009, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ Xây dựng đã làm việc với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Lê Văn Tân và Công ty TNHH Thủy lực - Máy và thống nhất:

- Chấp thuận cho Công ty TNHH Thủy lực - Máy tiếp tục thuê đất trong KCN Đồng Văn - tỉnh Hà Nam.

- Nhà máy chỉ chế tạo các thiết bị công nghệ để cung cấp cho các dự án đầu tư xây dựng trạm xử lý rác cho các địa phương.

3. “Hỗ trợ kinh phí nghiên cứu hoàn thiện viên nhiên liệu công nghiệp và chế tạo buồng, ghi đốt phù hợp với lò hơi sử dụng nhiên liệu CD-08”: Nội dung này đã được đưa vào kế hoạch Khoa học công nghệ môi trường năm 2009 của Bộ Xây dựng.

4. “Cho vay kinh phí hỗ trợ nghiên cứu khoa học của Bộ để xây dựng và hoàn thiện nhà máy mẫu xử lý rác cấp Huyện theo công nghệ MBT-CD-08 công suất 50 tấn/ngày”: Đề nghị Công ty TNHH Thủy lực - Máy làm việc với Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Thái Nguyên để tham gia xây dựng nhà máy xử lý rác 50 tấn/ngày.

5. ”Tạo điều kiện cho bản quyền Sở hữu trí tuệ và Giấy chứng nhận công nghệ phù hợp được bảo hộ”: Đề nghị Công ty TNHH Thủy lực - Máy làm việc với Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ để được hướng dẫn cụ thể.

 
Trung tâm Thông tin
Nguồn: Côngvăn 205/BXD-HTKT

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 205_1234920581944.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)