Đăng ký kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho công chức lãnh đạo, chuyên môn các cấp năm 2012

Thứ tư, 04/01/2012 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/12, Bộ Xây dựng đã có công văn 2312/BXD-TCCB gửi Uỷ ban Nhân dân các Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương về việc đăng ký kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cho công chức lãnh đạo, chuyên môn các cấp năm 2012.

Trong những năm qua, Chính phủ và các Bộ, ngành và địa phương đã ban hành kịp thời các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị ... tạo điều kiện cho các địa phương, các doanh nghiệp và người dân trong việc thực thi các quy định của pháp luật về xây dựng. Bộ Xây dựng đã phối hợp có hiệu quả với các Bộ, ngành và địa phương trong công tác phổ biến và bồi dưỡng kiến thức pháp luật, góp phần nâng cao năng lực quản lý nhà nước cho cán bộ lãnh đạo và cán bộ chuyên môn quản lý về xây dựng, từng bước đưa công tác quản lý hoạt động xây dựng trên địa bàn đi vào nề nếp theo hướng tích cực và hiệu quả.

Thủ tướng Chính phủ cũng có các quyết định quan trọng liên quan đến đào tạo bồi dưỡng cho cán bộ lãnh đạo, cán bộ chuyên môn các cấp, đặc biệt là đào tạo bồi dưỡng quản lý nhà nước về xây dựng cho cán bộ công chức cấp xã, gåm: Quyết định 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 về phê duyệt đề án "Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020", trong đó có đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ công chức cấp xã về quản lý xây dựng; Quyết định số 193/QĐ-TTg ngày 02/02/2010 phê duyệt Chương trình rà soát quy hoạch xây dựng nông thôn mới; Quyết định số 1961/QĐ-TTg ngày 25/10/2010 phê duyệt đề án "Đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp giai đoạn 2010 - 2015". Để triển khai thực hiện các Quyết định trên, Bộ Xây dựng đã giao nhiệm vụ cho Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị làm đầu mối, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố tiếp tục tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực vụ kiến thức pháp luật phục vụ công tác quản lý nhà nước về xây dựng cho cán bộ lãnh đạo và cán bộ chuyên môn các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới.

Bộ Xây dựng đề nghị Uỷ ban nhân dân các Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng lập kế hoạch cho công tác đào tạo, bồi dưỡng năm 2012 và những năm tiếp theo, đồng thời phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị, Bộ Xây dựng để triển khai thực hiện tốt công tác này.

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 2312/BXD-TCCB.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 2312.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)