Ký tên trên phiếu trả kết quả thí nghiệm của Phó phòng khi có giấy ủy quyền của Trưởng phòng trong trường hợp Trưởng phòng đi vắng của Công ty CP tư vấn thiết kế và Kiểm định XD công trình

Thứ ba, 12/06/2012 07:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12/6, Bộ Xây dựng đã có công văn 227/BXD-KHCN gửiCông ty CP tư vấn thiết kế và Kiểm định xây dựng công trình về việc ký tên trên phiếu trả kết quả thí nghiệm của Phó phòng khi có giấy ủy quyền của Trưởng phòng trong trường hợp Trưởng phòng đi vắng như sau:

1. Theo khoản 3.2 Tiêu chuẩn TCXDVN 297:2003 “Phòng thí nghiệm chuyên ngành Xây dựng - Tiêu chuẩn công nhận”, các phòng thí nghiệm chuyên ngành Xây dựng được công nhận phải đặt cố định tại một địa chỉ cụ thể (được ghi rõ trong Quyết định công nhận năng lực).

Theo Điều 15 của Quy chế công nhận và quản lý hoạt động phòng thí nghiệm chuyên ngành Xây dựng (ban hành kèm theo Quyết định số 11/2008/QĐ-BXD ngày 01/7/2008 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng), các phòng thí nghiệm chuyên ngành Xây dựng chỉ được mở các phòng thí nghiệm hiện trường để phục vụ thử nghiệm cho một công trình xây dựng (có hợp đồng cụ thể). Sau khi kết thúc hợp đồng, các máy móc thiết bị và con người phải trở về hoạt động tại địa chỉ được công nhận của phòng thí nghiệm.

Do đó, không có phòng thí nghiệm tại các văn phòng đại diện hoặc chi nhánh. Việc kiểm tra năng lực phòng thí nghiệm chỉ tiến hành tại địa chỉ nêu trong Quyêt định công nhận.

2. Đơn vị chủ quản phòng thí nghiệm có thể bổ nhiệm các Phó phòng thí nghiệm nếu cần thiết. Theo khoản 4.11 Tiêu chuẩn TCXDVN 297 “Phòng thí nghiệm chuyên ngành Xây dựng - Tiêu chuẩn công nhận” điều kiện bổ nhiệm Trưởng, Phó phòng thí nghiệm giống như nhau. Tuy nhiên, Phó phòng thí nghiệm chỉ được ký tên trên phiếu trả kết quả thí nghiệm khi có giấy ủy quyền của Trưởng phòng trong trường hợp Trưởng phòng đi vắng.

Trường hợp ông Trần Văn Minh - Kỹ sư địa chất công trình được Công ty CP tư vân thiết kế và Kiếm định xây dựng công trình bổ nhiệm giữ chức vụ Phó phòng thí nghiệm LAS-XD 757 theo Quyết định số 26/QĐBN-GĐCT ngày 28/8/2009 và có giấy ủy quyền của Trưởng phòng thí nghiệm số 06/UQ/2009 ngày 28/8/2009 ký các phiếu trả kết quả thử nghiệm khi Trưởng phòng thí nghiệm đi vắng là hợp lệ.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 227/BXD-KHCN.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 227 BXD-KHCN 12-6-2012.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)