Hội nghị tập huấn pháp luật về thanh tra chuyên ngành xây dựng

Thứ tư, 14/12/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong 2 ngày 14 - 15/12/2005 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng tổ chức lớp tập huấn pháp luật về thanh tra chuyên ngành xây dựng cho các giám đốc Sở Xây dựng, Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng các tỉnh miền Bắc từ Quảng Trị trở ra. Đồng chí Thứ trưởng Đinh Tiến Dũng đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.
Quá trình xây dựng công trình thường diễn ra trong thời gian dài, trải qua nhiều khâu, nhiều công đoạn phức tạp, với sự tham gia của nhiều chủ thể, vốn đầu tư thường lớn và đa dạng và thường phải chịu những tác động mạnh mẽ của bởi biến đổi của thị trường.
Hiện tượng tiêu cực, thất thoát, lãng phí trong xây dựng cơ bản trong thời gian gần đây là rất phức tạp được cả xã hội, Chính phủ và Quốc hội hết sức quan tâm. Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 21/2005/CT-TTg ngày 15/6/2005 về việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về công tác đầu tư XDCB sử dụng vốn Nhà nước và chống lãng phí, thất thoát trong đầu tư xây dựng.
Tại Hội nghị này, các đại biểu sẽ được học tập và quán triệt hệ thống pháp luật về thanh tra chuyên ngành xây dựng, bao gồm nội dung của Luật Thanh tra, Luật Xây dựng và các văn bản hướng dẫn dưới Luật, Thông tư 10/2005/TTLT/BXD-BNV ngày 22/6/2005 của Bộ Xây dựng - Bộ Nội Vụ hướng dẫn về nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và biên chế của Thanh tra xây dựng ở địa phương, Thông tư 18/2005/TTLT/BXD-TTCP ngày 04/11/2005 của Bộ Xây dựng - Thanh tra Chính phủ hướng dẫn một số nội dung về thanh tra xây dựng, Quyết định số 36/2005/QĐ-BXD ngày 24/10/2005 quy định về tiêu chuẩn thanh tra viên, cán bộ, công chức làm việc trong cơ quan thanh tra xây dựng; trang phục, phù hiệu, cấp hiệu, biển hiểu, phương tiện, thiết bị kỹ thuật của thanh tra xây dựng.
Mục tiêu của Hội nghị tập huấn là tuyên truyền phổ biến pháp luật về thanh tra, pháp luật xây dựng, yêu cầu các cán bộ làm công tác thanh tra xây dựng phải nắm vững pháp luật xây dựng, pháp luật thanh tra, xử lý linh hoạt nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành xây dựng tại địa phương./.

Bạch Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)