Bế mạc Kỳ họp lần thứ 12 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria

Thứ tư, 18/10/2023 15:44
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 18/10/2023, Lễ bế mạc Kỳ họp lần thứ 12 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria đã diễn ra. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị và Bộ trưởng Bộ Công nghiệp và sản xuất dược phẩm Algeria Ali Aoun đồng chủ trì buổi lễ. 

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Bộ trưởng Ali Aoun - đồng Chủ tịch Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria ký kết Biên bản Kỳ họp

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đánh giá cao tinh thần làm việc tích cực, trách nhiệm và những kết quả 2 bên đã đạt được, bao gồm rà soát các kết quả, các vấn đề còn tồn tại và đề xuất giải pháp cũng như xác định các nội dung hợp tác khả thi trong giai đoạn 2024-2026 dựa trên tiềm năng, nhu cầu của mỗi bên và trên cơ sở các ưu tiên của 2 nước.

Các thỏa thuận hợp tác mới trong các lĩnh vực tài chính, thương mại, nông nghiệp, công nghiệp, y tế, đầu tư, xây dựng, du lịch, tài chính, ngân hàng, giáo dục đào tạo, văn hóa thể thao du lịch, khoa học kỹ thuật sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư song phương; đáp ứng mong muốn của Chính phủ và nhân dân 2 nước.

Nhấn mạnh việc ký kết Biên bản Kỳ họp lần thứ 12 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria là cơ sở pháp lý quan trọng để các Bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp 2 bên phối hợp triển khai thực hiện một cách hiệu quả các hoạt động, chương trình, dự án hợp tác đã được 2 bên thống nhất, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị mong muốn và đề nghị các Bộ, ban, ngành, doanh nghiệp 2 nước phát huy sáng kiến, khai thác tối đa các tiềm năng cũng như cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư, góp phần thực hiện thành công các cam kết đạt được tại Kỳ họp.

Với nỗ lực và quyết tâm của 2 bên, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tin tưởng các kết quả của Kỳ họp lần thứ 12 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria sẽ góp phần quan trọng trong việc tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện, hữu nghị đoàn kết đặc biệt giữa Việt Nam và Algeria.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Ali Aoun bày tỏ sự vui mừng khi Kỳ họp lần thứ 12 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam - Algeria về hợp tác kinh tế, khoa học và kỹ thuật đã đánh giá toàn diện về mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa 2 nước, trên cơ sở đó 2 bên đã thống nhất ký kết Biên bản thỏa thuận nhằm củng cố khuôn khổ pháp lý về hợp tác song phương Việt Nam - Algeria.

Theo Bộ trưởng Ali Aoun, những nội dung, định hướng hợp tác được 2 bên trao đổi và thống nhất tại Kỳ họp đã cho thấy quyết tâm làm sâu sắc hơn mối quan hệ kinh tế, quan hệ hữu nghị giữa 2 nước. Bên cạnh đó, việc tổ chức thành công Diễn đàn doanh nghiệp trong khuôn khổ Kỳ họp đã phản ánh mong muốn chung của Việt Nam - Algeria là tăng cường quan hệ hợp tác giữa 2 nước về kinh tế và thương mại, thông qua việc tạo ra mối liên kết giữa các tổ chức, các doanh nhân nhằm thiết lập các mối quan hệ kinh doanh có chiều sâu.

Bộ trưởng Ali Aoun tin tưởng quan hệ hợp tác Việt Nam - Algeria sẽ được tăng cường hơn trong thời gian tới bằng việc ký kết Biên bản Kỳ họp và các dự thảo hợp đồng cụ thể, và nhấn mạnh Kỳ họp này là dấu mốc quan trọng đưa hợp tác kinh tế Việt Nam - Algeria lên tầm cao mới.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị và Bộ trưởng Ali Aoun cùng Đoàn chuyên gia 2 nước chụp ảnh lưu niệm tại lễ bế mạc Kỳ họp 

Trong thời gian diễn ra Kỳ họp, Bộ trưởng Ali Aoun có dịp làm việc với Bộ trưởng Bộ Công thương, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam; tiếp kiến Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Các buổi làm việc đã thể hiện sâu sắc tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Algeria và quyết tâm đẩy mạnh hơn nữa hợp tác nhiều mặt giữa các Bộ, ngành và doanh nghiệp 2 nước, đưa quan hệ hợp tác kinh tế lên xứng tầm với mối quan hệ chính trị, ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Algeria.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)