Khai giảng khóa đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo cho cán bộ lãnh đạo cấp Vụ trưởng và tương đương

Thứ sáu, 12/08/2016 15:25
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thực hiện nhiệm vụ được giao, sau một thời gian chuẩn bị khẩn trương, chu đáo, sáng 12/8/2016, được sự đồng ý của Bộ Xây dựng, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC/Học viện) đã tổ chức khai giảng khóa đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo cho cán bộ lãnh đạo cấp Vụ trưởng và tương đương năm 2016. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Đỗ Đức Duy đã đến dự và chỉ đạo Khóa học.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Đỗ Đức Duy phát biểu chỉ đạo Khóa học.

Tham dự Lễ Khai giảng Khóa học còn có TS. GVCC. Nguyễn Tiến Dĩnh – nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, GS.TS. Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Đại học KTQD/NEU), TS. Trần Hữu Hà –Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị cùng 47 học viên Khóa học là cán bộ cấp trưởng và trong diện quy hoạch cấp trưởng của các Cục, Vụ, ... các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng.

Lớp học được tổ chức vào thứ sáu và thứ bảy hàng tuần từ 12/8 đến 24/9/2016. Chương trình Khóa học bao gồm gần 20 chuyên đề và báo cáo thực tế với các nội dung thiết thực, kết hợp giữa lý luận với thực tiễn nhằm nâng cao kỹ năng lãnh đạo, quản lý; nâng cao khả năng, kiến thức và năng lực giải quyết tình huống thực tiễn cho cán bộ lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.

Phát biểu chỉ đạo khóa học, Thứ trưởng Đỗ Đức Duy nhấn mạnh, trong 03 yếu tố cấu thành khả năng lãng đạo bao gồm kiến thức, kỹ năng và thái độ, thì kỹ năng là yếu tố mà cán bộ lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ chưa được đào tạo bài bản. Từ thực tế đó, Lãnh đạo Bộ đã giao cho Học viện phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ, Trường Đại học Kinh tế quốc dân và Học viện Hành chính Quốc gia nghiên cứu xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo cho cán bộ lãnh đạo cấp Vụ trưởng và tương đương. Thứ trưởng kỳ vọng, qua khóa học này, với chương trình học tập được xây dựng công phu, thiết thực, với đội ngũ giảng viên đã từng là các cán bộ lãnh đạo quản lý, giầu kinh nghiệm; học viên Khóa học cần chủ động bố trí thời gian học tập, tuân thủ mọi quy định, quy chế lớp học, chú trọng kết hợp lý luận với thực tiễn, coi việc rèn luyện kiến thức và năng lực thực tiễn là nhiệm vụ hàng đầu để trong và sau khóa học có thể áp dụng ngay vào công việc quản lý – điều hành tại cơ quan/đơn vị với hiệu quả cao nhất.

Theo GS.TS. Trần Thọ Đạt – Hiệu trưởng Trường ĐHKTQD, 5/2015, NEU và AMC đã ký Biên bản thỏa thuận hợp tác toàn diện. Để triển khai thỏa thuận này, NEU đã giao cho các đơn vị nghiên cứu xây dựng chương trình đào tạo bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo quản lý cho cán bộ cấp Vụ và tương đương. Chương trình đã được áp dụng tại nhiều Bộ - ngành. Riêng với khóa học này chương trình còn có sự tham gia của các GS.TS - các cán bộ giảng dạy hàng đầu, giàu kinh nghiệm thực tế của Bộ Nội vụ và Học viện Hành chính Quốc gia. Lớp học được tổ chức theo phương pháp giảng dạy tiên tiến, kết hợp giữa lý luận với các bài tập và tình huống. GS.TS. Trần Thọ Đạt đề nghị học viên Khóa học thẳng thắn trao đổi và nêu lên các tình huống, vướng mắc từ thực tế để cùng giảng viên và học viên trong lớp trao đổi, thảo luận và xử lý.

Phát biểu tại Lễ khai giảng Khóa học, ôngTrần Hữu Hà - Giám đốc Học viện cho biết, thực hiện Chương trình hành động của ngành Xây dựng về việc đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực ngành Xây dựng, để bảo đảm và nâng cao hiệu quả Khóa học, Học viện đã phối hợp với Vụ Tổ chức cán (Bộ Xây dựng), Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Học viện Hành chính Quốc giachuẩn bị rất kỹ từ khâu xây dựng chương trình, biên soạn tài liệu đến lựa chọn và bố trí giảng viên. Khóa học này sẽ được áp dụng các phương pháp giảng dạy tích cực. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, Ban tổ chức sẽ bố trí thời lượng xác đáng để trao đổi, tương tác ... giữa giảng viên với học viên và giữa các học viên với nhau.

Khóa học này là dịp để cán bộ lãnh đạo các Cục, Vụ, ... các đơn vị sự nghiệp Bộ Xây dựng trau dồi, rèn luyện nâng cao một bước về lý luận, kỹ năng và kinh nghiệm lãnh đạo quản lý, từ đó góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và hiệu quả hoạt động của các đơn vị trong Ngành./



Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)