Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng tổ chức hội nghị tập huấn công tác bình đẳng giới

Thứ sáu, 14/10/2022 14:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Thực hiện Hướng dẫn số 459/HD-CĐXD ngày 29/9/2022 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10), Ngày Quốc tế trẻ em gái (11/10), sáng nay 14/10/2022, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác bình đẳng giới. Tham dự tập huấn có các cán bộ Công đoàn, ủy viên Ban chấp hành, Ban nữ công từ các Công đoàn cơ sở trực thuộc Bộ Xây dựng. 

Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng Trương Thị Thu Thanh phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trương Thị Thu Thanh, Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ xây dựng cho biết: theo tinh thần Nghị quyết 28/NQ-CP Ban hành Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 – 2030 của Chính phủ Việt Nam, hướng đến mục tiêu tiếp tục thu hẹp khoảng cách giới, tạo điều kiện cho phụ nữ và nam giới tham gia bình đẳng trong mọi lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành và của đất nước, Công đoàn Xây dựng, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, tổ chức tập huấn nhằm giúp cán bộ Công đoàn các cơ sở  nắm vững kiến thức, tư duy về bình đẳng giới, đáp ứng tốt hơn các yêu cầu, công tác chỉ đạo hoạt động công đoàn trong giai đoạn mới.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe PGS.TS. Nguyễn Thị Như Trang, giảng viên cao cấp từ Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn truyền đạt những kiến thức bổ ích, thiết thực về công tác bình đẳng giới

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe PGS.TS. Nguyễn Thị Như Trang, giảng viên cao cấp khoa Xã hội học (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) truyền đạt các nội dung cụ thể của công tác bình đẳng giới, chỉ ra những nguyên nhân sâu xa của bất bình đẳng giới, các thực trạng liên quan đến vấn đề này như thiên vị giới, định kiến giới, quấy rối tình dục, bạo lực trên cơ sở giới…; cách nhận diện các dấu hiệu của bất bình đẳng giới trong môi trường làm việc, từ đó đưa ra các chiến lược lồng ghép giới nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trong môi trường công sở.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Trong thời gian tập huấn, các đại biểu đã cùng thảo luận các vấn đề liên quan đến giới tính – giới và bất bình đẳng giới, cùng phân tích một số khảo sát, tham gia trắc nghiệm để có cái nhìn đúng và khách quan hơn về bất bình đẳng giới trong thực tế, qua đó định hình lại tư duy và nhận thức rõ hơn về việc áp dụng các chiến lược nhằm thúc đẩy sự phát triển bình đẳng giữa nam và nữ, thực hiện mong muốn của mình mà không bị giới hạn bởi các định kiến về giới.

Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng mong muốn các đại biểu tham dự tập huấn hôm nay nắm chắc những nội dung cơ bản, để có thể triển khai thực hiện tại đơn vị mình, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động công tác bình đẳng giới của cơ quan, đơn vị.

Các đại biểu tham dự cùng chụp ảnh lưu niệm 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)