Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn làm việc với các chuyên gia của Tổ chức Sequa (CHLB Đức)

Thứ ba, 30/06/2015 09:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 29/6/2015, tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Sequa (CHLB Đức) do ông Andreas Dernbach dẫn đầu sang Việt Nam để kiểm tra Dự án hợp tác giữa Hiệp hội hỗ trợ nghề nghiệp ngành Xây dựng bang Sachsen (BFW Bau Sachsen) và Tổ chức hợp tác quốc tế Đức (GIZ) với Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị (Bộ Xây dựng).

Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác của Sequa, ông Andreas Dernbach cám ơn Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn và các cộng sự của Bộ Xây dựng đã giành thời gian tiếp đoàn.

Ông Andreas Dernbach cho biết, Sequa làm một tổ chức phát triển phi lợi nhuận của CHLB Đức có phạm vi hoạt động toàn cầu. Mục tiêu của Sequa là kết nối hợp tác giữa khu vực tư nhân và các hiệp hội doanh nghiệp trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực tay nghề cao. Các chương trình và dự án của Sequa được tài trợ bởi cả nhà nước và khu vực tư nhân và định hướng theo các nguyên tắc kinh tế thị trường xã hội.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong dự án hợp tác giữa BFW Bau Sachsen, GIZ với Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị (Bộ Xây dựng), Sequa sẽ làm nhiệm vụ kiểm tra việc thực hiện dự án để báo cáo Chính phủ Đức về tính khả thi của Dự án.

Dự án hợp tác giữa BFW Bau Sachsen, GIZ với Trường Cao đẳng công trình đô thị Bộ Xây dựng có giá trị phê duyệt là 466.255 Euro, trong đó vốn viện trợ phi chính phủ nước ngoài không hoàn lại là 428.255 Euro (bao gồm hiện vật trị giá 70.000 Euro), vốn đối ứng là 38.000 Euro (Bộ Xây dựng tài trợ 20.000 Euro) với các nội dụng: xây dựng một mô hình Nhà ở thân thiện môi trường trong khuôn viên trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị để làm giáo cụ trực quan phục vụ công tác giảng dạy; chuyển giao chương trình đào tạo nghề trong lĩnh vực xây dựng thân thiện môi trường; tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, chuyên gia của Việt Nam thực hiện chương trình đào tạo để nhân rộng mô hình. Dự án được triển khai trong 03 năm từ tháng 12/2013 đến tháng 11/2016.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn chào mừng đoàn công tác của Sequa đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng, đồng thời hoan nghênh những kết quả bước đầu của Dự án hợp tác giữa BFW, GIZ với Trường Cao đẳng Xây dựng công trình đô thị xây dựng ngôi nhà trình diễn thân thiện môi trường phục vụ giảng dạy, đào tạo giáo viên nguồn.

Bên cạnh dự án đang triển khai tại Trường Cao đẳng xây dựng công trình đô thị, tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn bày tỏ mong muốn các đối tác của CHLB Đức giúp đỡ, hỗ trợ Bộ Xây dựng trong việc xây dựng thể chế chính sách để các trường nghề của Bộ có thể thu hút được học sinh và tự chủ được về tài chính, cũng như hỗ trợ việc đào tạo nguồn nhân lực tay nghề cao để cung cấp cho các doanh nghiệp ngành Xây dựng Việt Nam./.


Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)