Bộ Xây dựng làm việc với Bộ Ngoại giao Turkmenistan

Thứ ba, 28/06/2022 15:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 28/6/2022, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng có buổi làm việc với Đoàn công tác Bộ Ngoại giao Turkmenistan về tăng cường quan hệ hợp tác giữa 2 bên.


Thứ trưởng Bùi Hồng Minh phát biểu tại buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc, phía Bộ Xây dựng có Thứ trưởng Bùi Hồng Minh, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng. Phía Đoàn công tác Bộ Ngoại giao Turkmenistan có Thứ trưởng Vepa Hajiyev; ông Orazov Deryageldi - Chủ tịch Ủy ban Xây dựng nhà nước vùng Akhal; ông Hudayberdiyev Dovran - Chủ tịch Liên minh công nghiệp và doanh nghiệp; ông Muhammetguliyev Bazar – thành viên Ủy ban Kinh tế, tài chính và chính sách xã hội của Halk Maslakhaty thuộc Milli Gengesh Turkmenistan; ông Orazov Parahat - Viện trưởng Viện Kiến trúc và xây dựng nhà nước cùng một số chuyên gia.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Vepa Hajiyev bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng đồng thời cho biết, Bộ Ngoại Giao cũng như các cơ quan thuộc Chính phủ Turkmenistan rất quan tâm và mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác với Bộ Xây dựng Việt Nam trong thời gian tới.


Thứ trưởng Vepa Hajiyev tại buổi làm việc

Thứ trưởng Vepa Hajiyev cho biết, Turkmenistan đang có kế hoạch xây dựng Trung tâm hành chính mới với quy mô hơn 300 tòa nhà. Việc xây dựng Trung tâm hành chính dự kiến cần nhập khẩu một lượng lớn đá cẩm thạch và Turkmenistan rất quan tâm tới loại vật liệu này của Việt Nam. Vì vậy, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao Turkmenistan mong muốn tạo dựng quan hệ hợp tác với Bộ Xây dựng trong lĩnh vực xuất, nhập khẩu vật liệu xây dựng giữa 2 nước; đồng thời mong muốn thăm quan thực tế một số dự án đầu tư xây dựng để tìm hiểu quá trình thực hiện một dự án đầu tư xây dựng của Việt Nam.

Bày tỏ sự vui mừng khi đón, tiếp Thứ trưởng Vepa Hajiyev và Đoàn công tác Bộ Ngoại giao với nhiều thành viên thuộc các Bộ, cơ quan của Chính phủ Turkmenistan tới thăm, làm việc với Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bùi Hồng Minh cho biết, Bộ Xây dựng Việt Nam và các các cơ quan thuộc Chính phủ Turkmenistan có nhiều tiềm năng hợp tác. Ngoài hợp tác về xuất, nhập khẩu vật liệu xây dựng (đá cẩm thạch), 2 bên còn có thể đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực thuộc vai trò, chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng Việt Nam, như: kiến trúc, hạ tầng, phát triển đô thị, giao thông đô thị…


Toàn cảnh buổi làm việc

Theo Thứ trưởng Bùi Hồng Minh, đá cẩm thạch tại Việt Nam có chất lượng tốt, hoa văn đẹp. Ngoài ra, hệ thống giao thông của Việt Nam có nhiều thuận lợi nên có thể đáp ứng nhu cầu xuất khẩu sang Turkmenistan. Sau khi nhận được công hàm chính thức của Bộ Xây dựng Turkmenistan, Bộ Xây dựng Việt Nam sẽ thành lập tổ công tác để cùng trao đổi cụ thể về những nội dung hợp tác giữa 2 bên, trong đó có hợp tác trong lĩnh vực xuất, nhập khẩu đá cẩm thạch. Thứ trưởng Bùi Hồng Minh giao lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng tổ chức để Thứ trưởng Vepa Hajiyev và Đoàn công tác Bộ Ngoại giao Turkmenistan tới tham quan một số dự án tại Hà Nội nhằm trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam trong triển khai dự án đầu tư xây dựng.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Hồng Minh chúc Thứ trưởng Vepa Hajiyev và các thành viên trong Đoàn công tác Bộ Ngoại giao Turkmenistan có chuyến công tác thành công tại Việt Nam, đạt được nhiều kết quả như mong muốn.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)