Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra và công tác tài chính năm 2022

Thứ hai, 16/05/2022 08:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Trong 2 ngày 14 - 15/5/2022, tại Sầm Sơn (Thanh Hóa), Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra và công tác tài chính năm 2022. Tham dự tập huấn có các ủy viên Ban chấp hành, ủy viên Ủy ban kiểm tra Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng, các Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy ban kiểm tra Công đoàn và cán bộ kế toán Công đoàn cơ sở.


Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng Diệp Thị Thu Huyền phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng Diệp Thị Thu Huyền nêu rõ: Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng luôn chú trọng công tác tập huấn, phổ biến nhằm giúp các cán bộ Công đoàn các cấp nắm vững quy định, cập nhật tốt hơn các văn bản mới của Đảng và Nhà nước, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các chính sách liên quan đến cán bộ công chức viên chức lao động, đáp ứng tốt hơn yêu cầu công tác chỉ đạo hoạt động công đoàn trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh đó, đợt tập huấn lần này còn nhằm cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết số 10b/NQ-BCH ngày 12/12/2020 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn trong giai đoạn mới” và Nghị quyết số 02- NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”.

Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng mong muốn các đại biểu tham dự tập huấn nắm chắc những nội dung cơ bản, để có thể triển khai thực hiện tại đơn vị mình, nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động công tác Công đoàn của cơ quan, đơn vị.


Ông Phạm Xuân Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Tham dự và phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Phạm Xuân Hải cho biết: nhân kỷ niệm 65 năm thành lập, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động nhằm chia sẻ, thăm hỏi, động viên, tri ân người lao động trong ngành, và có nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2022. Hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, trong giai đoạn 1 của chương trình (từ tháng 9/2021 tới 31/5/2022), so với chỉ tiêu đặt ra của Công đoàn Xây dựng Việt Nam là đóng góp 750 sáng kiến, cho tới nay đã thu hút được hơn 600 sáng kiến trong ngành Xây dựng. Thông qua lớp tập huấn này, Công đoàn Xây dựng Việt Nam cũng mong muốn các cán bộ Công đoàn cơ sở thuộc Bộ Xây dựng đẩy mạnh hơn công tác tuyên truyền vận động cán bộ công nhân viên hưởng ứng chương trình. Ông Phạm Xuân Hải cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục xây dựng những chương trình hành động cụ thể, thiết thực để chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ VIII và Đại hội Công đoàn các cấp, và chào mừng 65 năm ngày truyền thống ngành Xây dựng.

Toàn cảnh khóa tập huấn

Khóa tập huấn được tổ chức theo 2 chuyên đề. Ở chuyên đề 1 ”Công tác kiểm tra, giám sát Công đoàn”, ông Nguyễn Thanh Tùng Ủy viên Ban Chấp hành, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã giới thiệu những nội dung cơ bản về công tác kiểm tra, tổ chức kiểm tra và đào tạo cán bộ công đoàn để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong công tác Công đoàn giai đoạn mới hiện nay, nhất là vai trò quan trọng của công tác kiểm tra đối với hoạt động tại các đơn vị cơ sở.

Trong chuyên đề 2, các đại biểu tham dự hội nghị đã được nghe và cùng thảo luận các vấn đề liên quan tới tài chính Công đoàn: những vấn đề chung; nguồn thu, phân cấp, phân phối thu; các nội dung chi; các quy định quản lý khác; những căn cứ pháp lý để thực hiện thu, chi, công tác kế toán Công đoàn.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)