Thứ trưởng Bùi Hồng Minh tiếp Thứ trưởng Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông Hàn Quốc Yun Seong Won

Thứ ba, 06/07/2021 17:06
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 6/7/2021, tại Trụ sở cơ quan bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Hồng Minh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông Hàn Quốc (Bộ MOLIT) do Thứ trưởng Yun Seong Won dẫn đầu. Cùng tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng của Bộ Xây dựng.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong cuộc hội đàm giữa Thứ trưởng Bùi Hồng Minh và người đồng cấp Yun Seong Won, hai bên cùng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc trong những năm qua trên nhiều lĩnh vực, trong đó có kinh tế, thương mại, đầu tư.

Theo Thứ trưởng Yun Seong Won, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước năm 1992, quan hệ hợp tác giữa hai nước không ngừng được củng cố, tăng cường vì sự phát triển của cả hai bên. Bộ MOLIT Hàn Quốc và Bộ Xây dựng Việt Nam đã tích cực hợp tác trong các lĩnh vực về phát triển nhà ở, phát triển đô thị, xây dựng đô thị thông minh, đó cũng là những thế mạnh của Hàn Quốc và là những lĩnh vực Bộ Xây dựng Việt Nam quan tâm. Thứ trưởng Yun Seong Won cũng cho biết, hiện nay các doanh nghiệp, tổ chức của Hàn Quốc đang xúc tiến triển khai một số dự án đầu tư xây dựng tại Việt Nam, trong đó có các dự án phát triển nhà ở xã hội, xây dựng đô thị thông minh…, và mong muốn Bộ Xây dựng quan tâm giúp đỡ.

Thông tin với người đồng cấp tại buổi hội đàm, Thứ trưởng Bùi Hồng Minh cho biết, Việt Nam là một quốc gia đang phát triển, dân số đông khoảng 100 triệu người, tốc độ tăng trưởng GDP trong những năm qua ở mức cao trong khu vực và thế giới. Trong thời gian tới, Việt Nam vẫn duy trì một tốc độ đô thị hóa tương đối nhanh, dự kiến đạt trên 50% vào năm 2045, do đó nhu cầu về nhà ở, hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang đô thị cũ, phát triển đô thị mới là rất cấp thiết và là những tiềm năng lớn cho sự hợp tác giữa hai bên.

Đánh giá cao các kinh nghiệm thành công và nền tảng khoa học kỹ thuật của Hàn Quốc trong các lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch và xây dựng, phát triển đô thị và nhà ở, Thứ trưởng Bùi Hồng Minh mong muốn hai bên sẽ cùng nhau xây dựng các kế hoạch hợp tác, từ việc xây dựng chính sách cho đến các dự án cụ thể. Đặc biệt, Việt Nam mong muốn phía Hàn Quốc chia sẻ những kinh nghiệm về phát triển nhà ở xã hội, xây dựng đô thị thông minh, phát triển hạ tầng, kinh nghiệm về thu hút các nguồn lực của xã hội cho đầu tư, phát triển.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Thứ trưởng Bùi Hồng Minh cho biết Bộ Xây dựng luôn ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc hợp tác hiệu quả tại Việt Nam, đồng thời tin tưởng quan hệ hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và Bộ MOLIT sẽ được đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)