Công bố suất vốn đầu tư xây dựng và mức chi phí xử lỷ chất thải rắn sinh hoạt

Thứ ba, 10/04/2012 17:24
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 06/4, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 322/QĐ-BXD về việc công bố suất vốn đầu tư xây dựng và mức chi phí xử lý chất thải rắn sinh hoạt để các tổ chức, cá nhân có liên quan tham khảo trong quá trình đầu tư, vận hành cơ sở xử lý chất thải rắn sinh hoạt sử dụng công nghệ, thiết bị được nghiên cứu, chế tạo trong nước gồm: Suất vốn đầu tư xử lý chất thải rắn sinh hoạt; Mức chi phí xử lý chất thải rắn sinh hoạt và một số lưu ý khi vận dụng suất vốn đầu tư, mức chi phí xử lý và lựa chọn công nghệ xử lý chất thải rắn sinh hoạt.

Trong quá trình lập dự án đầu tư cơ sở xử lý chất thải rắn sinh hoạt, Chủ đầu tư cần tổ chức nghiên cứu, đánh giá các ưu nhược điểm của từng công nghệ xử lý để lựa chọn công nghệ phù hợp với đặc điểm thành phần rác thải sinh hoạt, điều kiện tổ chức thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt. Đối với một số công nghệ xử lý mới được nghiên cứu và mới đưa vào ứng dụng ở một số địa phương (công nghệ chế biến thành viên nhiên liệu; công nghệ đốt) cần phải được đánh giá kỹ lưỡng trước khi quyết định lựa chọn.

Suất vốn đầu tư và suất chi phí xử lý chất thải rắn sinh hoạt công bố tại Quyết định này được tính toán, xác định trên cơ sở công nghệ, thiết bị xử lý do các tổ chức, cá nhân trong nước nghiên cứu, chế tạo. Khi xác định nhu cầu vốn đầu tư và chi phí xử lý chất thải rắn sinh hoạt đối với các dự án đầu tư sử dụng công nghệ và thiết bị của nước ngoài cần phải xem xét cụ thể để xác định riêng suất vốn đầu tư cũng như mức chi phí xử lý cho phù hợp.

Trong quá trình lập dự án đầu tư, Chủ đầu tư cần tổ chức khảo sát, đánh giá khả năng tiêu thụ sản phẩm cùa quá trình xử lý, đánh giá chất lượng của sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn, đảm bảo mục tiêu bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Khi xác định khối lượng rác xử lý cần loại trừ khối lượng rác đã được phân loại cho mục đích tái chế hoặc chôn lấp để tránh trùng lắp chi phí.

Việc quyết định cụ thể mức chi phí xử lý rác thải sinh hoạt theo thẩm quyền của UBND các cấp theo phân cấp trên cơ sở điều kiện tổ chức công tác thu gom, vận chuyển và khả năng ngân sách của địa phương.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Quyết định 322/QĐ-BXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
QD 322 06-4-2012.pdfTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)