Bộ Trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp đại diện UN-HABITAT

Thứ ba, 21/08/2012 14:17
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 21.8.2012, Bộ Trưởng Trịnh Đình Dũng, cùng đại diện một số đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng, đã có buổi tiếp thân mật bà Pratibha Mehta, Điều phối viên thường trú, UN-Habitat tại trụ sở Bộ.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng vui mừng chào đón bà Pratibha Mehta tới thăm và làm việc với Bộ Xây dựng. Bộ trưởng ghi nhận những hỗ trợ hiệu quả của UN-Habitat đối với Bộ Xây dựng trong lĩnh vực phát triển đô thị, nhà ở và các lĩnh vực liên quan. Với điều kiện của một nước còn nghèo, nguồn lực còn kém và thu nhập còn thấp như hiện nay, việc phát triển đô thị đều khắp để đô thị trở thành động lực phát triển kinh tế là một thách thức rất lớn với Việt Nam. Bộ trưởng nhận định cần phải tập trung phát triển quy hoạch đô thị, kiểm soát phát triển phù hợp, hài hòa với khả năng, nguồn lực và điều kiện của Việt Nam để tránh tình trạng phát triển đô thị nóng, thiếu vắng hạ tầng xã hội, kinh tế, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống người dân đô thị. Bộ trưởng cũng bày tỏ Việt Nam đặc biệt quan tâm tới việc phát triển đô thị ứng phó với biến đổi khí hậu và đô thị xanh, thân thiện với môi trường, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ của UN-Habitat trong lĩnh vực này dưới dạng chia sẻ những mô hình, kinh nghiệm của các nước đi trước.

Bà Pratibha Mehta cám ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp đón, cũng như cám ơn những đánh giá tốt đẹp của Bộ trưởng nói riêng và Bộ Xây dựng nói chung về UN-Habitat. Bà Pratibha nhận định đô thị hóa là điều tất yếu trong quá trình Việt Nam chuyển từ nước có thu nhập thấp sang nước có thu nhập trung bình, cũng như trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tuy nhiên, bà cũng lưu ý Việt Nam cần quan tâm tới những thách thức gắn kèm với quá trình đô thị hóa như xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông đô thị, cung cấp nước sạch và đặc biệt là vấn đề biến đổi khí hậu. Bà Pratibha gợi ý ngoài chính sách, Việt Nam nên quan tâm tổ chức thực hiện những phân tích quốc gia, những đánh giá, những cuộc đối thoại với người dân đô thị để đề ra được những chiến lược phát triển đô thị phù hợp, bền vững.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng hoàn toàn nhất trí với những nhận định của bà Pratibha, cám ơn những gợi ý của bà, đồng thời mong muốn nhận được sự hỗ trợ sâu rộng hơn nữa của UN-Habitat trong thời gian tới.

Thu Huyền

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)