Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Mỹ Linh kiểm tra dự án Đại học Quốc gia HCM

Thứ hai, 22/04/2013 10:09
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 17/4/2013, Đoàn công tác Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra thực tế công tác triển khai và thực hiện công tác điều chỉnh quy hoạch xây dựng tại Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 17/6/2003, Thủ tướng chính phủ đã có Quyết định số 660/QĐ-TTg về Phê duyệt Quy hoạch chi tiết 1/2000. Theo đó, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh có tổng diện tích đất lập quy hoạch là 643,7 ha thuộc địa bàn quận Thủ Đức (TP HCM) và thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Tại buổi làm việc, đại diện Ban giám đốc ĐHQG - HCM đã giới thiệu khái quát với đoàn công tác về mô hình định hướng phát triển, công tác thực hiện quy hoạch xây dựng trường ĐHQG - HCM sau khi đồ án được phê duyệt.

Sau 10 năm triển khai thực hiện, được sự ủng hộ Chính phủ và các Bộ, Ngành Trung ương nhằm xây dựng một môi trường giáo dục toàn diện, hiện đại so với mặt bằng chung của khu vực và cùng với tinh thần quyết tâm cao của tập thể Ban Lãnh đạo, giáo viên và BQLDA trường ĐHQG - HCM và đơn vị tư vấn, nhiều hạng mục công trình đã được xây dựng theo quy hoạch đã được phê duyệt đáp ứng nhu cầu giảng dạy và học tập. Tuy nhiên, quy mô đào tạo hiện nay đã tăng, hạ tầng kỹ thuật khu vực xung quanh đã thay đổi nhiều, các dự án hạ tầng đấu nối đã hoặc đang triển khai thực tế đã có nhiều thay đổi so với quy hoạch được phê duyệt năm 2003, do vậy cần thiết phải có sự rà soát một cách tổng thể để xem xét và kiểm soát nhu cầu phát triển, định hướng phát triển không gian và kiến trúc cảnh quan cho dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đánh giá cao nỗ lực và sự quết tâm của Ban Lãnh đạo trường, BQLDA ĐHQG – HCM trong quá trình xây dựng. Dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện quy hoạch, công tác giải phóng mặt bằng, công tác bố trí vốn đầu tư và có nhiều điều chỉnh khi triển khai xây dựng thực tế… nhưng nhà trường vẫn nghiêm chỉnh tuân thủ việc xây dựng các công trình khung hạ tầng chính, các khối công trình chính và khuôn viên chính theo đúng phần khung quy hoạch được phê duyệt, song song với việc nghiêm túc quản lý công tác giảng dạy nhằm xây dựng trường ĐHQG - HCM thành mô hình trọng điểm về giáo dục - đào tạo của quốc gia. Thứ trưởng cũng lưu ý; trong quá trình tiến hành điều chỉnh quy hoạch, cần thiết sớm triển khai việc lấy ý kiến đóng góp của 2 địa phương có đất thuộc phạm vi ranh giới quy hoạch là TP HCM và tỉnh Bình Dương. Bên cạnh đó, Thứ trưởng nhấn mạnh, việc thực hiện phương án điều chỉnh quy hoạch, phấn với mục tiêu quy hoạch đồng bộ cần phải được tiến hành song song với công tác quản lý đô thị. Cần xác định rõ đây cũng là một đô thị do đó công tác quản lý đô thị cần được quan tâm đúng mức khi tiến hành điều chỉnh quy hoạch.

Thứ trưởng cũng khẳng định việc nhà trường đã có những nghiên cứu và chủ động đề xuất với UBND thành phố Hồ Chí Minh xây dựng cơ chế chia sẻ đầu tư để xây dựng các công trình văn hóa - xã hội như trung tâm văn hóa thanh niên, trung tâm giáo dục quốc phòng - an ninh.v.v… là việc làm thiết thực nhằm tạo ra môi trường giáo dục, vui chơi lành mạnh cho các bạn trẻ trong điều kiện khó khăn về vốn đầu tư xây dựng. Theo mục tiêu, trường ĐHQG – HCM sẽ trở thành cơ sở giáo dục - đạo tạo có đẳng cấp quốc gia và xứng tầm quốc tế./.

Hoài Thu
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)