Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng tiến hành kiểm điểm nghiêm túc, thẳng thắn theo đúng hướng dẫn của Ban chấp hành Trung ương

Chủ nhật, 09/09/2012 07:11
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong ba ngày từ 6-8/9/2012 Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng đã tổ chức kiểm điểm theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XI. Công tác chuẩn bị cho kiểm điểm được tiến hành công phu, nghiêm túc, trong đó Ban cán sự Đảng đã tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 4 do đồng chí Trịnh Đình Dũng - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng chủ trì với sự tham gia của các đồng chí thành viên Ban cán sự Đảng, các cấp uỷ Đảng và các đồng chí cán bộ lãnh đạo chủ chốt của các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ.

Ban cán sự Đảng đã gửi văn bản xin ý kiến góp ý của các tập thể và cá nhân theo quy định của Bộ Chính trị, trên cơ sở đó, Ban cán sự Đảng đã tập hợp các ý kiến góp ý theo từng nhóm vấn đề Cụ thể theo nội dung Nghị quyết Trung ương 4 và theo các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ để thuận tiện cho việc báo cáo giải trình, tiếp thu. Đặc biệt đối với những ý kiến đóng góp về cán bộ mới chỉ mà chưa nêu cụ thể, Ban cán sự Đảng đã cử một đồng chí Uỷ viên Ban cán sự trực tiếp gặp gỡ với người góp ý, trao đổi làm rõ để có cơ sở tiếp thu, giải trình đầy đủ. Tập thể và cá nhân các thành viên Ban cán sự Đảng đã tiếp thu, giải trình trình đầy đủ, chi tiết các ý kiến tham gia, đóng góp đối với tập thể và cá nhân các thành viên Ban cán sự Đảng.

Tham dự kiểm điểm có đầy đủ các thành viên Ban cán sự Đảng, do đồng chí Trịnh Đình Dũng - Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng chủ trì. Đồng chí Phạm Thị Hoè - Phó chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Nhóm trưởng nhóm công tác giúp việc Ban chỉ đạo Trung ương thực hiện kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI trực tiếp tham dự, chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện kiểm điểm.

Theo đánh giá ban đầu của đồng chí Phạm Thị Hoè, quá trình kiểm điểm được tiến hành nghiêm túc, thẳng thắn theo đúng quy định và hướng dẫn của Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị. Tập thể và cá nhân các thành viên Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng đã tiến hành kiểm điểm nghiêm túc những mặt đã làm được, những mặt hạn chế khuyết điểm theo ba nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 và những vấn đề Bộ chính trị gợi ý gồm: công tác quản lý quy hoạch xây dựng, công tác quản lý thị trường bất động sản. Các thành viên Ban cán sự Đảng tự phê bình và phê bình thẳng thắn, không né tránh, không thoái thác trách nhiệm, nhất là các vấn đề được Bộ Chính trị gợi ý, đã liên hệ, kiểm điểm sâu sắc trách nhiệm của tập thể và cá nhân đối với những mặt hạn chế, yếu kém, phân tích rõ nguyên nhân và đề ra phương hướng, giải pháp khắc phục. Qua quá trình kiểm điểm thấy rằng mọi vấn đề về trách nhiệm của tập thể và cá nhân đã được làm rõ, không còn vấn đề gì nổi cộm hoặc cần phải kiểm tra, xác minh bổ sung. Đánh giá chung bước đầu là việc kiểm điểm của Tập thể và cá nhân các thành viên Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng theo Nghị quyết Trung ương 4 đã đạt yêu cầu theo quy định./.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)