Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tiếp và làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh

Thứ tư, 06/06/2012 09:51
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 5/6/2012, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Hà Tĩnh do đồng chí Võ Kim Cự - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh dẫn dầu đã đến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng. Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã thân mật tiếp đoàn.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi tiếp và làm việc với đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh

Cùng dự buổi tiếp và làm việc với đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh có các đồng chí Thứ trưởng: Cao Lại Quang, Nguyễn Trần Nam, Bùi Phạm Khánh, Trần Văn Sơn, Nguyễn Thanh Nghị; đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng; Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng Giám đốc Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị Việt Nam (HUD), Tập đoàn Công nghiệp Xây dựng Việt Nam, Tổng Công ty Thủy tinh và Gốm Xây dựng (Viglacera).

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Võ Kim Cự bày tỏ sự cám ơn đối với lãnh đạo Bộ Xây dựng, các Cục, Vụ chức năng của Bộ và các tập đoàn, tổng công ty thuộc Bộ Xây dựng đã có nhiều đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của tỉnh Hà Tĩnh trong những năm qua.

Báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng chí Võ Kim Cự cho biết, những năm gần đây tỉnh Hà Tĩnh có tốc độ phát triển khá nhanh. Năm 2011, GDP của tỉnh đạt xấp xỉ 12%, một số khu công nghiệp, khu kinh tế đã bắt đầu đi vào hoạt động góp phần tăng thu ngân sách của tỉnh. Khu kinh tế Vũng Áng đang hình thành một trung tâm công nghiệp nặng lớn nhất khu vực, trọng tâm là các nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 (1.200MW), Vũng Áng 2, Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương Formosa, Tổng kho xăng dầu (110.000m3), Tổng kho khí hóa lỏng (3.285 tấn). Trong Khu kinh tế Vũng Áng đã có trên 150 doanh nghiệp được cấp chứng nhận đầu tư và đăng ký kinh doanh với số vốn hơn 250.000 tỷ đồng; Dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê (trữ lượng 544 triệu tấn) đang thực hiện giải phóng mặt bằng đồng thời lập dự án đầu tư nhà máy luyện phôi thép công suất 4 triệu tấn năm tại Khu kinh tế Vũng Áng; Dự án hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang là dự án thủy lợi đa mục tiêu, hồ chứa nước có trữ lượng 780 triệu m3 nước, tổng mức đầu tư 9.165 tỷ đồng với mục tiêu cấp nước cho nông nghiệp, công nghiệp, dân sinh kết hợp phát triển du lịch, phát điện và giảm lũ cho vùng hạ du; Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo hiện đã thu hút 14 dự án đầu tư với số vốn trên 2.000 tỷ đồng, có trên 110 doanh nghiệp và hàng ngàn hộ kinh doanh cá thể đăng ký hoạt động sản xuất, kinh doanh.


Về công tác quản lý nhà nước lĩnh vực xây dựng, đồng chí Võ Kim Cự cho biết, cả hệ thống chính trị tỉnh Hà Tĩnh có sự quan tâm toàn diện đến các lĩnh vực hoạt động ngành Xây dựng, với việc đã ban hành hàng loạt văn bản quy phạm pháp luật về quản lý ngành Xây dựng tại địa phương, cải cách hành chính, rút ngắn thời gian cấp giấy phép đầu tư; hoàn thiện cơ chế quản lý đầu tư nguồn vốn ngân sách nhà nước và có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước; tập trung cao các nguồn lực cho công tác quy hoạch, quan tâm đúng mức đến kiến trúc, cảnh quan đô thị, chú trọng công tác quản lý chất lượng xây dựng.

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc với đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ vui mừng về sự phát triển của tỉnh Hà Tĩnh, và cho rằng, những kết quả đáng khích lệ về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh bước đầu khẳng định hướng đi đúng, đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trong việc tạo lập môi trường đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng, trong đó có việc làm tốt công tác quy hoạch, xác định các sản phẩm chủ lực dựa trên thế mạnh, tiềm năng của tỉnh về vị trí địa lý, tài nguyên khoáng sản, đất đai, tập trung phát triển hạ tầng, có các cơ chế chính sách đặc thù phù hợp điều kiện thực tiễn của địa phương, tập trung thu hút và phát triển nguồn nhân lực, cải cách thủ tục hành chính để thu hút đầu tư...

Đối với các đề xuất của tỉnh Hà Tĩnh, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng khẳng định, trong chức năng của mình, Bộ Xây dựng hoàn toàn ủng hộ và sẽ hết sức giúp đỡ tỉnh Hà Tĩnh phát triển, góp phần cho sự triển phát triển chung của đất nước./.
 

Minh Tuấn
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)