Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân làm việc tại Đồng bằng sông Cửu Long

Thứ tư, 16/03/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong chuyến công tác tại Đồng bằng sông Cửu Long, chiều15.3 Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân cùng đoàn cán bộ Bộ Xây dựngđã đi kiểm tra tiến độ dự án Cụm KTX Sinh viên tại tỉnh An Giang vàkiểm tra thực địa dự án tôn nền vượt lũ, hỗ trợ nhà ở cho người nghèotại ấp Vĩnh Chánh, xã Vĩnh Ngươn thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang.
Cụm KTX sinh viên An Giang do Sở xây dựng An Giang làm chủ đầu tư dự kiến sẽ được hoàn thành vào tháng 6/2011. Tuy nhiên đến nay công trình này mơi chỉ hoàn thành phần thô và công trình còn khá ngổn ngang, do vậy Bộ trưởng chỉ đạo các đơn vị liên quan phải tập trung để hoàn thiện dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình và trước khi đưa vào sử dụng phải tính toán để có phương thức khai thác hiệu quả nhất. Tại đây, Bộ trưởng cũng nhắc nhở các Cục, Vụ liên quan phải hướng dẫn cụ thể cho địa phương mô hình quản lý giúp địa phưong vận hành tốt nhất.

Cũng trong chiều ngày 15.3, đoàn công tác do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân dẫn đầu đã đi kiểm tra Dự án tôn nền vượt lũ tại ấp Vĩnh Chánh, xã Vĩnh Nguơn, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang. Dự án này có diện tích 4,4ha, sau 10 tháng thực hiện đến nay đã hoàn thành giai đoạn 1 và đang tiến hành xét duyệt để đưa hơn 100 hộ dân vào sinh sống cùng hơn 300 hộ dân cũ. Tuy nhiên, số tiền tỉnh được vay cho giai đoạn 1 đã hết và cũng đã hoàn trả, nay đang cần thêm vốn để đầu tư hạ tầng. Tại đây, Bộ trưởng đã tới thăm nhà Văn hóa ấp mới được xây dựng trên nền đất mới. Bộ trưởng rất quan tâm tới đời sống vật chất, tinh thần và công việc của người dân tại dự án. Bộ trưởng nhắc nhở lãnh đạo địa phương cần phải linh hoạt trong việc nâng cao chất lượng sống cho bà con bằng cách quy hoạch mọi lĩnh vực ngành nghề, sao cho đồng bộ và phù hợp với điều kiện, tập quán của địa phương.

Bộ trưởng cùng đoàn cán bộ BXD lắng nghe nguyện vọng của đại diện đại phương và chỉ đạo một số công việc trong công tác triển khai khai đưa người dân vào sinh sống trên nền đất mới được tôn nền vượt lũ
 
Theo : Báo Xây dựng điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)