Hội thảo Công nghệ xanh và tự động hóa trong công trình xây dựng - nhu cầu và giải pháp

Thứ tư, 16/03/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 15/3/2011 tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo "Công nghệxanh và tự động hóa trong công trình xây dựng - nhu cầu và giải pháp" doTrung tâm Thông tin Bộ Xây dựng phối hợp với Cổng Thông tin IBuild tổchức, dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng.

TS. Trần Hữu Hà - Phó Vụ trưởng Vụ KHCN-MT Bộ Xây dựng phát biểu khai mạc Hội thảo

Tham dự Hội thảo có gần 200 đại biểu đến từ Bộ Xây dựng và các Bộ, ngành Trung ương, các viện nghiên cứu, doanh nghiệp tư vấn thiết kế, xây dựng, các ban quản lý dự án, các nhà cung cấp thiết bị tự động hóa công trình. Đại diện Bộ Xây dựng - TS. Trần Hữu Hà - Phó Vụ trưởng Vụ KHCN & MT Bộ Xây dựng đến dự và phát biểu khai mạc Hội thảo.

Với chủ đề tập trung vào vấn đề công nghệ tự động hóa trong công trình xây dựng và phát triển công nghệ xanh, Hội thảo đã thu hút được sự tham gia của nhiều nhà cung cấp giải pháp tích hợp, kết nối các hệ thống trong tòa nhà và đô thị tham dự với các tham luận: "Hệ thống tích hợp điều khiển và quản lý tòa nhà" của Công ty Honewell, "Kết nối bất động sản" của Công ty Cisco Việt Nam, "Công nghệ cáp tiên tiến" của Công ty Tyco Electronics, "Chính sách về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong các công trình xây dựng" của Vụ KHCN-MT Bộ Xây dựng, "Tòa nhà xanh và xu hướng công nghệ" của Viện Cơ học và tin học ứng dụng, "Xu hướng xanh và bài toán tiết kiệm năng lượng của các nhà sản xuất điều hòa không khí" của Công ty Nagakawa, "Phát triển kiến trúc xanh tại Việt Nam" của Viện Kiến trúc, Quy hoạch đô thị và nông thôn Bộ Xây dựng, "Ứng dụng công nghệ xanh trong công trình Trung tâm Hội nghị quốc gia và định hướng ứng dụng công nghệ xanh trong dự án Nhà Quốc hội" của Ban QLDA Đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội và hội trường Ba Đình mới...
 
 
Toàn cảnh Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Trần Hữu Hà khẳng định, công nghệ tự động hóa trong công trình xây dựng và phát triển công trình xanh là xu hướng phát triển trong những năm tới. Ngành Xây dựng đang tiệm cận với các công nghệ tiên tiến của các nước đi trước. Về mặt chính sách, trong các văn bản quy phạm pháp luật như Luật Xây dựng, Luật Quy hoạch, Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, Quy chuẩn sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, Quy chuẩn phòng cháy, chữa cháy đã đề cập đến vấn đề này. Vụ KHCN-MT với vai trò là cơ quan tham mưu về chính sách KHCN-MT của Bộ Xây dựng đang tiến hành soát xét, sửa đổi và xây dựng mới các tiêu chuẩn xây dựng phù hợp với quốc tế, trong đó có những quy định về sử dụng năng lượng và phát triển công trình xanh.
 
Minh Tuấn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)