Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân thăm và làm việc tại Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị

Thứ sáu, 30/04/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 29/4/2010, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng NguyễnHồng Quân đã có buổi thăm và làm việc với Học viện Cán bộ quản lý xâydựng và đô thị. Bộ trưởng chỉ đạo Học viện cần tập trung làm tốt một sốcông tác trọng tâm trong năm 2010 và tầm nhìn chiến lược những năm xahơn, chủ động dự báo, nắm sát tình hình hoạt động và phát triển củaNgành.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân chỉ đạo buổi làm việc

Tại buổi làm việc, thay mặt Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thi, Giám đốc Phạm Xuân Điều đã đọc báo cáo tổng kết tình hình hoạt động trong 4 tháng đầu năm 2010 của Học viện. Theo đó, trong những tháng đầu năm, nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Xây dựng và sự đầu tư phát triển về sơ sở vật chất kỹ thuật, Học viện đã bắt nhịp ngay vào việc thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng trong năm 2010; 4 tháng đầu năm Học viện đã triển khai được 55 lớp với 3.786 học viên. Công tác nghiên cứu khoa học tiếp tục được thực hiện với nhiều đề tài cấp Bộ và cấp cơ sở. Kết quả của các đề tài nghiên cứu khoa học đã sớm áp dụng vào thực tiễn và được đánh giá cao. Công tác hợp tác quốc tế đầu năm 2010 cũng đã được triển khai và gặt hái nhiều thành tích nổi bật. Điển hình là việc phối hợp với Đại học kỹ thuật Dresden (CHLB Đức) triển khai hội thảo “Đánh giá bất cập trong quản lý nước tại Việt Nam - Đề xuất chương trình đào tạo nâng cao năng lực quản lý nước”. Mọi mặt công tác khác như kế toán tài chính, thông tin và thư viện, tư vấn dịch vụ cũng được chú trọng phát triển và đảm bảo tốt cho mọi hoạt động của Học viện.
 
 
Giám đốc Học viện Phạm Xuân Điều đọc báo cáo tổng kết tình hình hoạt động 4 tháng đầu năm 2010
 
Tuy nhiên, do tình hình khó khăn chung của những tháng đầu năm 2010 nên số lượng lớp do Học viện triển khai được ít hơn so với năm 2009. Nguồn kinh phí ngân sách cấp cho đào tạo, bồi dưỡng tại các địa phương còn hạn chế nên Học viện cũng gặp rất nhiều khó khăn khi vận hành các lớp tại tỉnh, thành.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và thành tích của Học viện trong những năm qua cũng như 4 tháng đầu năm 2010. Bộ trưởng cho rằng: để hoàn thành tốt công tác đào tạo trong thời gian tới, Học viện cần nghiên cứu kỹ phương thức giảng dạy, xây dựng nội dung giảng dạy cho phù hợp với yêu cầu của người học. Phải tiến hành điều tra và bám sát đối tượng cần được đào tạo, nâng cao hơn nữa chất lượng giảng viên. Thời gian tới, Học viện cũng phải tự chủ trong mọi hoạt động, tự hạch toán kinh doanh; toàn thể cán bộ, giảng viên của Học viện phải nỗ lực phấn đấu, đồng lòng để đưa đơn vị phát triển mạnh hơn nữa. Bộ trưởng nhấn mạnh: Trong những năm qua, Học viện đang đi đúng hướng và đã xây dựng được đội ngũ cán bộ chuyên môn có năng lực giỏi, có phẩm chất chính trị, tư cách tốt. Mong rằng, trong những năm tiếp theo, Học viện sẽ phát triển mạnh hơn, rộng hơn thu hút nhiều nguồn lực cho sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng; phải chủ động, phấn đấu hết mình vì một Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị lớn mạnh, vì một thương hiệu AMC phát triển bền vững.
 

(Tin từ Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị)
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)