Công văn của Bộ Xây dựng thực hiện Chỉ thị về kinh tế tập thể và kinh tế tư nhân ngành Xây dựng

Thứ ba, 03/10/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 02/10/2006 Bộ Xây dựng đã ra Công văn số 2055/BXD-XL gửi Sở Xây dựng các Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương về đánh giá 3 năm thực hiện Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về kinh tế tập thể và kinh tế tư nhân ngành Xây dựng.
Nhằm triển khai thực hiện kế hoạch nhà nước 5 năm 2006-2010 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và xây dựng định hướng phát triển đến năm 2020 của kinh tế tập thể và kinh tế tư nhân ngành Xây dựng; Để có cơ sở tổng hợp đánh giá 3 năm thực hiện Chỉ thị số 04/2003/CT-BXD ngày 18/11/2003 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả của kinh tế tập thể và kinh tế tư nhân ngành Xây dựng, đồng thời tổng hợp số liệu cho báo cáo thực hiện kế hoạch nhà nước năm 2006, Bộ Xây dựng đề nghị Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai thực hiện một số công tác sau:
1. Tổng kết đánh giá và báo cáo kết quả 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 04/2003/CT-BXD của Bộ trưởng Bộ Xây dựng và các chính sách của Nhà nước; đánh giá hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước của ngành với thành phần kinh tế tập thể và kinh tế tư nhân; định hướng phát triển kinh tế tập thể và kinh tế tư nhân của ngành giai đoạn 2006-2010 tại địa phương.
Sở Xây dựng cần phối hợp với các sở, ngành của địa phương phân tích, đánh giá đúng tình hình, tìm ra những nguyên nhân làm hạn chế phát triển các doanh nghiệp và hợp tác xã của ngành xây dựng; đề xuất, kiến nghị các cấp những giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho đơn vị và nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước của ngành.
2. Qua tổng hợp đánh giá tình hình, lựa chọn một số mô hình doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động có hiệu quả tại địa phương, báo cáo đề nghị về Bộ Xây dựng để có hình thức khen thưởng xứng đáng và có thể nghiên cứu, tổ chức tuyên truyền phổ biến nhân rộng mô hình hoạt động áp dụng trong toàn quốc.
Sở Xây dựng các địa phương khẩn trương triển khai thực hiện văn bản này, tổng hợp gửi báo cáo về Bộ Xây dựng chậm nhất là ngày 30/10/2006 để kịp thời tổng hợp báo cáo Chính phủ.

Nguyễn Thị Đỗ Hạo
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)