Thanh tra về tình hình sản xuất, phân phối và lưu thông xi măng tại các tỉnh phía Nam

Thứ năm, 05/06/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Bộ Xây dựng vừa Quyết định thành lập đoàn Thanh tra việc tuân thủ pháp luật về tình hình sản xuất, phân phối và lưu thông XM trên thị trường của các nhà máy, cơ sở sản xuất và trạm nghiền tại các tỉnh phía Nam thời điểm 6 tháng đầu năm 2008 đến nay; làm rõ những khuyết điểm, sai phạm của tổ chức, cá nhân. Thời hạn thanh tra 30 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra 3/6.

Trước đó, tại cuộc họp về bình ổn thị trường XM khu vực TP.HCM ngày 28/5, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân đã kết luận đề nghị Bộ Công Thương, UBND TP.HCM cần thực hiện tốt việc kiểm tra, kiểm soát thị trường theo chức năng nhiệm vụ được giao, không để xảy ra tình trạng lợi dụng thời điểm thiếu nguồn hàng để nâng giá bán XM bất hợp lý, thu lời bất chính. Các DN sản xuất XM cần phối hợp với nhà phân phối, các đại lý, cửa hàng bán lẻ XM, kiểm soát giá bán XM đến tay người tiêu dùng đảm bảo sự hài hoà lợi ích giữa người sản xuất, người phân phối và người tiêu dùng.

Theo tiến độ từ nay đến cuối năm 2008 sẽ đưa vào sản xuất 6 nhà máy XM với tổng công suất 6,61 triệu tấn. Song, để đáp ứng được nhu cầu XM khu vực miền Nam, giảm bớt khối lượng vận chuyển clinker, XM từ Bắc vào, cần đẩy mạnh tiến độ đầu tư các nhà máy XM thuộc khu vực miền Nam như XM Bình Phước, trạm nghiền XM Phú Hữu, trạm nghiền XM Long An để phấn đấu đưa các dự án này vào hoạt động trong quý I/2009.

Nguồn: BXD số 46/2008

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)