Nghiệm thu dự thảo tiêu chuẩn Gạch xây – Phương pháp thử

Thứ hai, 09/06/2008 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Gạch xây là loại vật liệu chủ yếu trong các công trình xây dựng. Theo Quyết định 115/2001/QĐ-TTg đã được Chính phủ thông qua, đến năm 2010, Việt Nam sẽ xoá bỏ các lò gạch thủ công trên cả nước. Vì vậy, nhiều dây chuyền sản xuất gạch hiện đại đã được đầu tư nên chất lượng sản phẩm được nâng cao đáng kể. Trước tình hình đó, Bộ Xây dựng  giao cho Viện Vật liệu Xây dựng soát xét sửa đổi tiêu chuẩn TCVN 6355:1998 “Gạch xây – Phương pháp thử” nhằm đáp ứng yêu cầu thực tế và là cơ sở pháp lý để đánh giá chất lượng sản phẩm. Hội đồng KHKT chuyên ngành đã tiến hành nghiệm thu dự thảo vào ngày 06/6/2008 tại Bộ Xây dựng. Tiêu chuẩn soát xét do kỹ sư Nguyễn Hữu Tài thuộc Viện Vật liệu Xây dựng chủ trì thực hiện.

Nhìn chung, tiêu chuẩn soát xét về cơ bản vẫn giữ nguyên nội dung của tiêu chuẩn TCVN 6355:1998. Tuy nhiên, dự thảo bổ sung một số phương pháp thử như phương pháp xác định kích thước và khuyết tật ngoại quan; chỉnh sửa phương pháp thử cường độ nén, độ rỗng và bỏ phương pháp xác định khối lượng riêng của sản phẩm gạch xây. ứng với mỗi chỉ tiêu kỹ thuật là một phương pháp thử tương ứng.

Có thể nói, tiêu chuẩn TCVN 6355:1998 sau khi được soát xét, sửa đổi và ban hành sẽ tạo thuận lợi cho các cơ sở sản xuất gạch xây, các cơ quan quản lý và người sử dụng trong việc kiểm tra chất lượng sản phẩm một cách chính xác, đồng thời tiến tới hoà nhập với hệ thống tiêu chuẩn của các nước trong khu vực. Dự thảo đã được Hội đồng nhất trí nghiệm thu và xếp loại Khá.

 

Nguyễn Hồng Trang

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)