Một số hoạt động của UVT.Ư Đảng - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân tại miền Trung và miền Nam

Thứ tư, 23/11/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 19/11 tại TP.HCM Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã dự lễ khởi công xây dựng Khu đô thị mới KĐTM Đông Tăng Long. KĐTM này có diện tích gần 160 ha thuộc P.Trường Thạnh, Q.9 do TCty Đầu tư phát triển nhà và đô thị HUD làm chủ đầu tư đã chính thức được khởi công xây dựng.
Đây là dự án nhóm A, được đầu tư xây dựng với mục đích tạo tiền đề và động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Q.9; góp phần tăng cường kết cấu hạ tầng và đóng góp vào quỹ nhà ở của TP nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng ở cho các tầng lớp nhân dân trong khu vực; thiết lập trật tự trong quy hoạch và quản lý xây dựng theo quy hoạch đô thị. Tổng mức đầu tư xây dựng riêng phần GPMB và hạ tầng kỹ thuật của dự án này khoảng 1.300 tỷ đồng, tổng diện tích sàn nhà ở khoảng 1,2 triệu m2, trong đó diện tích sàn chung cư cao tầng là hơn 500 nghìn m2. Theo tính toán, dự án này sẽ phải san lấp khoảng 3,5 triệu m3, nửa triệu mét vuông đường giao thông và phải hoàn chỉnh hệ thống cấp điện, cấp thoát nước và vệ sinh môi trường. Khu đô thị này được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn khu dân cư mới với các công trình hạ tầng kỹ thuật xã hội đồng bộ, hiện đại, sử dụng đất có hiệu quả và bảo vệ tốt môi trường.
Phát biểu tại lễ khởi công, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã biểu dương HUD trong thời gian qua đã đạt được nhiều thành tích trong việc thực hiện các dự án phát triển nhà ở theo mô hình KĐTM đồng bộ, hiện đại ở Hà Nội và nhiều địa phương khác. Tuy nhiên, KĐTM Đông Tăng Long là một dự án lớn, nằm ngay cửa ngõ phía Đông Bắc của TP.HCM, có tác động đến sự hình thành và phát triển của khu công nghệ cao và KĐTM Thủ Thiêm nên Bộ trưởng yêu cầu chủ đầu tư phải chú trọng đến chất lượng ngay từ khâu quy hoạch, quản lý thi công xây dựng đến khâu dịch vụ quản lý nhà ở và khu đô thị, đồng thời cung cấp nhà ở với giá hợp lý, phù hợp với các đối tượng là CBCNV và những người có khó khăn về nhà ở.
Trước đó, nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đã thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Xây dựng đến thăm và chúc mừng các thầy cô giáo Trường Đại học Kiến trúc TP.HCM và Trường Cao đẳng Xây dựng số 2.

Nguồn tin: Báo Xây dựng, số 93, ngày 22/11/2005
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)