'Ngày hội' giải quyết thủ tục hành chính trong ngày ở TP Hồ Chí Minh

Thứ năm, 09/06/2022 14:41
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 8/6, ngày hội giải quyết thủ tục hành chính đã được tổ chức tại Ban quản lý Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh. Theo đó, có 6 thủ tục hành chính được các đơn vị tiếp nhận và giải quyết trong ngày để đem lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

Ngày hội giải quyết thủ tục hành chính được khai mạc sáng ngày 8/6.

Ghi nhận từ sáng sớm, đã có đông công nhân và doanh nghiệp ó mặt tại Nhà Văn hóa Lao động Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh (TP Thủ Đức) chờ được tiếp nhận, tư vấn và giải quyết các thủ tục hành chính.

Tại đây, ban tổ chức đã bố trí khu vực tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính ngay trong ngày đối với 6 thủ tục hành chính gồm: Ngừng hoạt động dự án đầu tư thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (nhà đầu tư quyết định ngừng); đổi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư; cấp lại giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam; gia hạn giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam và cấp lại hoặc hiệu đính giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Tại sự kiện còn có các hoạt động tư vấn của các sở, ngành cho người lao động, doanh nghiệp trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, thuế, hải quan, cấp giấy phép lao động, việc làm và cấp phiếu lý lịch tư pháp; tọa đàm "Trao đổi, giải pháp về thủ tục hành chính trong quá trình hoạt động của các doanh nghiệp tại Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh"...

Người lao động được tư vấn và trả hồ sơ trong ngày khi tham gia tư vấn, nộp hồ sơ tại ngày hội.

Ông Nguyễn Anh Thi, Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh cho biết, đến nay Ban quản lý cơ bản đã cấp phép và giao 95% đất thương phẩm của khu công nghệ cao cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn một số thủ tục của doanh nghiệp còn chậm do một số thủ tục hành chính vẫn đang bị vướng ở một số khâu. Tuy nhiên, sau hội nghị này, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng để tháo gỡ vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp và người lao động; nếu vấn đề nào còn vướng thuộc thẩm quyền cấp trên, Ban sẽ kiến nghị với UBND TP Hồ Chí Minh để có hướng giải quyết thuận lợi cho doanh nghiệp và lao động...

Tại chương trình, Ban quản lý khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh cũng đã ký kết 3 biên bản ghi nhớ với các Sở Kế hoạch - Đầu tư, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh, Sở Tư pháp, Đoàn Luật sư thành phố và Công đoàn viên chức TP Hồ Chí Minh về việc phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp khi yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)