Kiên Giang: Sở Thông tin và Truyền thông làm tốt công tác cải cách hành chính

Thứ ba, 17/12/2019 14:15
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Năm 2019, Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành công tác cải các hành chính (CCHC) ở các phòng chuyên môn và tương đương thuộc Sở; thực hiện nghiêm việc xây dựng chương trình CCHC định kỳ, phân công cụ thể các phòng chuyên môn và tương đương thuộc Sở; thực hiện CCHC trên các lĩnh vực: Cải cách thể chế, cải cách thủ tục tổ chức bộ máy, đổi mới nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, cải cách tài chính công, hiện đại hoá nền hành chính nhà nước là nhiệm vụ trọng tâm của năm, qua đó tích cực tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh (UBND) Kế hoạch số 82/KH-UBND ngày 22/5/2019 của UBND tỉnh về hành động thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025, góp phần hiện đại hóa nền hành chính của tỉnh. 

Ông Hà Văn Chiến (bên trái, bàn chủ tọa)- Phó Giám đốc Sở Nội Kiên Giang vụ ký nhận hệ thống quản lý công tác cải cách hành chính

Sở đã tập trung đẩy mạnh công tác công tác thông tin, tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử tỉnh 71 tin, bài; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh có hơn 300 tin, bài, đồng thời, phối hợp với Sở Nội vụ thực hiện chuyên mục cải cách hành chính 1 tháng/kỳ, thời lượng 12 phút/chương trình; Báo Kiên Giang có nhiều tin, bài ảnh phản ánh đậm nét về công tác CCHC của tỉnh, thông qua công tác tuyên truyền đã giúp các tổ chức, doanh nghiệp nắm bắt kịp thời những thông tin cần thiết về công tác CCHC phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

Duy trì tốt hoạt động của Tổ một cửa theo cơ chế một cửa, thực hiện tốt hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015 (không có TTHC thực hiện cơ chế một cửa liên thông); duy trì hệ thống một cửa điện tử cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho 33/41, mức độ 4 cho 3/41 thủ tục hành chính của Sở. Thực hiện nhận, trả kết quả 70 hồ sơ (45 hồ sơ thuộc lĩnh vực xuất bản; 08 hồ sơ thuộc lĩnh vực phát thanh truyền hình và thông tin điện tử; 16 hồ sơ thuộc lĩnh vực báo chí; 01 hồ sơ thuộc lĩnh vực bưu chính và chuyển phát), 100% hồ sơ được quyết dứt điểm, 100% hồ sơ trả trước hạn, trong đó: có 67 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến; 03 hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính. 

Phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức rà soát các văn bản quy phạm pháp luật và triển khai thực hiện theo quy định nhằm kịp thời phát hiện những nội dung trái pháp luật, những nội dung không còn phù hợp của văn bản.

Triển khai thực hiện Đề án Vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức của Sở Thông tin và Truyền thông, ban hành quyết định sắp xếp tổ chức, cán bộ phù hợp với vị trí việc làm sau khi sáp nhập các phòng chuyên môn theo Quyết định số 457/QĐ-UBND ngày 27/02/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Thực hiện tốt việc Quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ giai đoạn 2016-2020; quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2016-2020, 2021-2026 và các giai đoạn tiếp theo, tham gia đầy đủ các lớp đào tạo, tập huấn do các cấp tổ chức.

Về cải cách tài chính công được thực hiện đúng quy định; các chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan nhà nước luôn hoàn thành đúng thời gian.

Ngoài ra, có 06 sáng kiến về công tác CCHC như: Thí điểm tích hợp Chữ ký số trên các thiết bị di động thông minh và ứng dụng ký số trên trên một số hệ thống phần mềm CNTT của tỉnh; Mở rộng hệ thống Một cửa điện tử đồng bộ, thống nhất trong các cơ quan hành chính nhà nước, liên thông đến cấp xã; Thí điểm triển khai giải pháp kết nối Hệ thống Một cửa điện tử các sở, ngành tỉnh với một số cơ sở dữ liệu quốc gia; Giải pháp nhân rộng hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến liên thông cấp tỉnh, cấp huyện đến cấp xã; Tăng cường ứng dụng giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân; Nâng cao hiệu quả hoạt động của các ứng dụng dùng chung của tỉnh; Giải pháp tin nhắn văn bản SMS thông báo khi có thư mới trên hệ thống thư điện tử công vụ tỉnh. Các sáng kiến điều đem đến hiệu quả cao trong thực hiện nhiệm vụ CCHC của đơn vị và của tỉnh.

Thực hiện hiện đại hóa hành chính nhà nước: 100% các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn đã triển khai và đưa vào sử dụng hệ thống phần mềm Một cửa điện tử (MCĐT) để thực hiện tiếp nhận, xử lý và trả kết quả TTHC. Việc triển khai đồng bộ duy nhất 01 phần mềm trong xử lý TTHC của tỉnh đảm theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh được cung cấp theo mô hình tập trung tại Cổng DVCTT tỉnh Kiên Giang, địa chỉ: dichvucong.kiengiang.gov.vn; cung cấp trực tuyến 1.446 DVCTT mức độ 1 và 2, 409 mức độ 3 và 310 mức độ 4. Hệ thống đã tiếp nhận và xử lý trên 129.082 hồ sơ, tỷ lệ giải quyết đúng và trước hạn đạt 77%. Hệ thống Quản lý văn bản và Hồ sơ công việc được triển khai đồng bộ trong các cơ quan nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã. Hiện nay, đã thực hiện kết nối, liên thông phần mềm quản lý văn bản đến tất cả các sở, ngành, đơn vị cấp huyện, cấp xã (21 đơn vị sở, ban, ngành cấp tỉnh, 15 đơn vị cấp huyện, 145 đơn vị cấp xã và 327 phòng, ban chuyên môn trực thuộc UBND cấp huyện). Đã có 1.451.304 lượt văn bản điện tử được triển khai thực hiện gửi, nhận trên môi trường mạng; hệ thống Thư điện tử công vụ và Chữ ký số được chú trọng thực hiện, có gần 100% cán bộ, công chức được cấp hộp thư công vụ; có 371 Chữ ký số được cấp cho các cơ quan nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã. Ngoài ra, hầu hết các đơn vị sự nghiệp công lập đều sử dụng Chữ ký số công cộng trong giao dịch với Kho bạc, ký ban hành văn bản,… Phát huy có hiệu quả hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến của tỉnh, hiện có 66 điểm cầu tiếp tục được duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động (cấp tỉnh và cấp huyện 22 điểm cầu; cấp xã 44 điểm cầu). Trong năm 2019, hệ thống đã phục vụ trên 20% các cuộc họp giữa UBND tỉnh với Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và UBND các huyện, thành phố bằng hình thức trực tuyến.


Theo Kiengiang.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)