TPHCM nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu điện

Thứ ba, 09/01/2018 14:38
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều 8/1, UBND TPHCM và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Ký kết hợp tác giữa UBND TPHCM và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam. Ảnh: VGP/Bích Ngọc

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác, các sở, ban, ngành và UBND quận, huyện,… của TPHCM sẽ hợp tác với bưu điện trong tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính công qua bưu điện.

Dự kiến, trong năm 2018, các sở, ngành và địa phương của TPHCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến và Bưu điện TPHCM sẽ là đơn vị trực tiếp thực hiện tiếp nhận thủ tục hành chính và phát trả kết quả tại nhà dân, trụ sở doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn.

Hiện TPHCM đã mở rộng tiếp nhận hồ sơ hành chính tại tất cả các điểm giao dịch của bưu điện (bưu cục và bưu điện văn hóa xã).

Bưu điện TPHCM cũng đã phối hợp với 16 sở, ngành, 24 UBND quận, huyện, BHXH TPHCM, Công an TPHCM, công an 24 quận - huyện, 5 chi cục để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại địa chỉ theo yêu cầu.

Số lượng hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tăng mạnh qua hàng năm, từ 6.500 hồ sơ vào năm 2012 đã tăng lên gần 3 triệu hồ sơ vào năm 2017. Ngoài ra, hàng năm, 80.000 hồ sơ kết quả khám chữa bệnh của người dân trong toàn quốc đến TPHCM khám chữa bệnh cũng được nhận tại nhà.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, mục tiêu quan trọng nhất của cải cách hành chính là hạn chế và đi đến chấm dứt việc tiếp xúc trực tiếp giữa cán bộ với người dân, góp phần ngăn ngừa tiêu cực, nhũng nhiễu, đồng thời giảm áp lực cho cơ quan công vụ.


Theo chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)