Hướng dẫn Ban quản lý dự án thủy điện ĐAKR’TIH – Tổng công ty xây dựng số 1 TNHH một thành viên (CC1) về hợp đồng xây dựng

Thứ hai, 17/12/2012 17:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 12/12, Bộ Xây dựng đã có công văn 250/BXD-KTXD hướng dẫn Ban quản lý dự án thủy điện ĐAKR’TIH – Tổng công ty xây dựng số 1 TNHH một thành viên (CC1) về hợp đồng xây dựng.

1. Về bảo lãnh thực hiện hợp đồng: việc thu hồi bảo lãnh thực hiện hợp đồng phải tuân thủ các thỏa thuận trong hợp đồng. Khi bên giao thầu đã thu hồi bảo lãnh thực hiện theo đúng các thỏa thuận trong hợp đồng được ký kết giữa các bên thì việc sử dụng khoản tiền này như thế nào do bên giao thầu quyết định.

2. Việc thanh toán và quyết toán hợp đồng thầu phụ thực hiện theo nội dung hợp đồng thầu phụ đã ký kết giữa nhà thầu chính và nhà thầu phụ. Bên giao thầu có thể thanh toán trực tiếp cho nhà thầu phụ nhưng phải do nhà thầu chính đề nghị. Trường hợp, nhà thầu chính không thanh toán cho nhà thầu phụ thì việc giải quyết tranh chấp hợp đồng thầu phụ thực hiện theo nội dung hợp đồng thầu phụ đã ký kết. Trường hợp, Ban quản lý dự án thủy điện ĐAKR’TIH nêu tại văn bản số 203/BQL.DaH này, bên giao thầu có thể xem xét thanh toán trực tiếp cho nhà thầu phụ, đồng thời thông báo cho nhà thầu chính biết và bên giao thầu phải chịu trách nhiệm về việc thanh toán này.

3. Về việc quyết toán hợp đồng xây dựng: trường hợp hợp đồng xây dựng bị chấm dứt trước khi hết hạn thực hiện hợp đồng, thì các bên phải có trách nhiệm thực hiện việc quyết toán hợp đồng và xác định giá trị hợp đồng tại thời điềm chấm dứt. Nếu một bên không tuân thủ việc quyết toán trong khoảng thời gian quy định theo thỏa thuận trong hợp đồng thì bên kia có quyền đơn phương xác định giá trị quyết toán hợp đồng tại thời điểm chấm dứt.

4. Việc giải quyết tranh chấp hợp đồng thực hiện theo nội dung hợp đồng đã ký kết. Theo đó, khi bên giao thầu đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn thực hiện hợp đồng do lỗi của bên nhận thầu gây ra và đơn phương xác định giá trị quyết toán hợp đồng tại thời điểm chấm dứt; sau đó nếu vì việc này hoặc việc khác có liên quan đến hợp đồng dẫn đến tranh chấp tại Tòa án hoặc Trọng tài và giá trị quyết toán hợp đồng do Tòa án hoặc Trọng tài quyết định khác với con số quyết toán hợp đồng đã được xác định thì phải xem xét điều chỉnh lại giá trị quyết toán đó cho phù hợp.
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 250/BXD-KTXD.
 

Tài liệu đính kèm bài viết
Cong van 250 BXD-KTXD 12-12-2012.docTải về
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)