Bộ Xây dựng làm việc với Tỉnh ủy Khánh Hòa về việc phối hợp tổ chức Hội nghị Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023

Thứ sáu, 03/02/2023 18:36
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 3/2/2023, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng làm việc với Tỉnh ủy Khánh Hòa về việc phối hợp tổ chức Hội nghị Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa năm 2023. Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng và đồng chí Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đồng chủ trì buổi làm việc.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại buổi làm việc

Dự buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Tường Văn; lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa.

Tại buổi làm việc, đại diện Tỉnh ủy Khánh Hòa báo cáo những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế xã hội tỉnh Khánh Hòa trong năm 2022; một số nội dung quan trọng liên quan đến việc triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/1/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hoà đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và kế hoạch tổ chức Hội nghị Công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hoà năm 2023 vào ngày 2/4.

Theo đại diện Tỉnh ủy Khánh Hòa, hội nghị này là hoạt động thiết thực kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển tỉnh Khánh Hòa (1653-2023) và 48 năm Ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa (2/4/1975 - 2/4/2023). Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hoá Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 55/2022/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hoà; Nghị quyết số 42/NQ-TW ngày 21/3/2022 của Chính phủ và Chương trình hành động số 30-CTr/TU ngày 23/2/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa. Tại hội nghị này, tỉnh Khánh Hòa sẽ công bố các quy hoạch của tỉnh đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, kết hợp giới thiệu những tiềm năng, lợi thế, định hướng phát triển của tỉnh nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước; ra mắt bộ cẩm nang, công cụ phần mềm hỗ trợ xúc tiến đầu tư tỉnh Khánh Hòa; giới thiệu và xúc tiến kêu gọi đầu tư các dự án trọng điếm của tỉnh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (đơn vị tư vấn) trình bày tóm tắt tiến độ lập các đồ án: Điều chỉnh Quy hoạch chung Thành phố Nha Trang đến năm 2040; Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040 tầm nhìn 2050; Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm đến năm 2045.

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh phát biểu tại buổi làm việc

Nhấn mạnh khối lượng công việc rất nhiều từ nay đến thời điểm diễn ra hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hải Ninh mong muốn Bộ Xây dựng quan tâm chỉ đạo để Khánh Hòa hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra theo Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị; đề xuất Bộ Xây dựng thành lập tổ công tác hỗ trợ Khánh Hòa đẩy nhanh hoàn thiện các đồ án quy hoạch.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị chúc mừng những kết quả tốt đẹp mà Khánh Hòa đã đạt được trong phát triển kinh tế xã hội năm qua; đánh giá cao sự quan tâm, sát sao của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Khánh Hòa trong các lĩnh vực thuộc vai trò quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng, như quy hoạch, xây dựng, phát triển đô thị, phát triển nhà ở xã hội, hạ tầng đô thị, vật liệu xây dựng...

Toàn cảnh buổi làm việc

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh sự cần thiết phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Xây dựng và Khánh Hòa trong việc hoàn thiện các Đồ án Quy hoạch đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đã đề ra. Riêng đối với Đồ án Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm đến năm 2045, Bộ trưởng yêu cầu đơn vị tư vấn nghiên cứu cách làm hiệu quả, đổi mới và thực hiện công tác phối hợp tốt hơn; bên cạnh đó phải bám sát Nhiệm vụ quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và các căn cứ pháp lý khác; khai thác tốt nhất tiềm năng, lợi thế tự nhiên, xã hội của địa phương; đảm bảo sự đồng thuận cao trong xã hội, người dân; đa dạng hoá nguồn lực để tăng tính khả thi của đồ án.

Nhất trí với ý kiến của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị giao Vụ Quy hoạch kiến trúc nhanh chóng đề xuất danh sách các chuyên gia để thành lập tổ công tác, tham mưu cho lãnh đạo Bộ và phối hợp với cơ quan đầu mối tỉnh Khánh Hòa nhằm triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ đã được thống nhất tại buổi làm việc hôm nay.

Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)