Hướng dẫn xác định diện tích sàn khi tính toán hệ số sử dụng đất của công trình xây dựng

Thứ năm, 12/05/2022 16:20
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 12/5/2022, Bộ Xây dựng đã có công văn 1637/BXD-KHCN gửi Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Sài Gòn hướng dẫn xác định diện tích sàn khi tính toán hệ số sử dụng đất của công trình xây dựng theo QCVN 01:2021/BXD Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Quy hoạch xây dựng.

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 01:2021/BXD về Quy hoạch xây dựng, quy định tại điểm 1.4.21 Hệ số sử dụng đất là “Tỷ lệ của tổng diện tích sàn của công trình gồm cả tầng hầm (trừ các diện tích sàn phục vụ cho hệ thống kỹ thuật, phòng cháy chữa cháy, gian lánh nạn và đỗ xe của công trình) trên tổng diện tích lô đất. Quy định này được hiểu như sau:

Khi tính hệ số sử dụng đất của công trình, được trừ đi các diện tích sàn sau:

- Diện tích sàn phục vụ cho hệ thống kỹ thuật chung của công trình, bao gồm: diện tích sàn bố trí trục kỹ thuật hoặc diện tích sàn dùng để đặt các thiết bị kỹ thuật công trình phục vụ hệ thống cấp nước và thoát nước; hệ thống thông gió và điều hòa không khí; hệ thống thu gom rác (bao gồm phòng đệm - nếu có); hệ thống điện và truyền thông.

- Diện tích sàn phục vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC), bao gồm: gian lánh nạn, thang thoát hiểm, thang máy chữa cháy, phòng trực PCCC, (trong đó bao gồm toàn bộ diện tích được thiết kế để bố trí các thiết bị kỹ thuật và phòng đệm (nếu có) sử dụng cho hệ thống PCCC của công trình).

- Diện tích đỗ xe (bao gồm cả đường nội bộ, khu vực kiểm soát trong gara/bãi để xe).

Lưu ý: Phần chiếm diện tích sàn của cột, vách thuộc hệ kết cấu và phần cầu thang thuộc hệ thống giao thông chung của công trình (trừ thang thoát hiểm và thang máy chữa cháy), không thuộc diện tích được trừ đi khi tính hệ số sử dụng đất của công trình.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_1637_BXD-KHCN_12052022_signed.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1637/BXD-KHCN.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)