Hội nghị thẩm định Đề án đề nghị công nhận thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh là đô thị loại IV

Thứ tư, 18/05/2011 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 18/5/2011, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị thẩm định Đề án đề nghị nâng cấp thị trấn Mạo Khê, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh là đô thị loại IV. Tham dự Hội nghị có đại diện Văn phòng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương, các Hội, Hiệp hội chuyên ngành Xây dựng, UBND tỉnh Quảng Ninh, huyện Đông Triều và thị trấn Mạo Khê. Ủy viên TƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng - Chủ tịch Hội đồng thẩm định nâng loại đô thị quốc gia đã chủ trì Hội nghị.

Thứ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu kết luận Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và huyện Đông Triều, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Đỗ Thông đã báo cáo trước Hội đồng thẩm định về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển cũng như những lợi thế về vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên của thị trấn Mạo Khê, chủ trương của tỉnh Quảng Ninh về quy hoạch thị trấn Mạo Khê trong tổng thể xây dựng huyện Đông Triều trở thành thị xã trước năm 2015.

Theo Phó Chủ tịch Đỗ Thông, UBND tỉnh Quảng Ninh và huyện Đông Triều đã nghiêm túc nhìn nhận và đánh giá đúng thực trạng của thị trấn Mạo Khê. Căn cứ các tiêu chí của đô thị loại IV theo Nghị định số 42/2009/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 34/2009/TT-BXD của Bộ Xây dựng về phân loại đô thị, thị trấn Mạo Khê đã hội đủ các điều kiện cần thiết để trở thành đô thị loại IV. Với việc được công nhận là đô thị loại IV, thị trấn Mạo Khê sẽ có điều kiện để tăng cường bộ máy quản lý hành chính, xây dựng cơ chế chính sách huy động các nguồn vốn đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng theo hướng hiện đại, tạo cơ hội cho tăng trưởng kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, xây dựng văn minh đô thị.

Toàn cảnh Hội nghị

Sau khi nghe UBND thị trấn Mạo Khê báo cáo trình bày tóm tắt các nội dung của đề án theo các tiêu chí xếp loại đô thị, ý kiến thẩm định của Cục Phát triển đô thị - Bộ Xây dựng và ý kiến đóng góp các thành viên Hội đồng, Thứ trưởng Trịnh Đình Dũng đã phát biểu kết luận, ý kiến phát biểu và kết quả cho điểm của các thành viên Hội đồng cho thấy, Hội đồng nhất trí cao với đề nghị của UBND tỉnh Quảng Ninh về công nhận thị trấn Mạo Khê là đô thị loại IV. Thay mặt Hội đồng thẩm định, Thứ trưởng Trịnh Đình Dũng cũng lưu ý lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, huyện Đông Triều và thị trấn Mạo Khê về một số vấn đề cần quan tâm chỉ đạo để khắc phục một vài chỉ tiêu đạt thấp như vấn đề môi trường, xử lý rác thải, nước thải, thiết kế và chỉnh trang đô thị, quản lý xây dựng theo quy hoạch, xây dựng quy hoạch mang tính chất vùng...

Minh Tuấn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)