Tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện các Nghị định thuộc lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật

Thứ ba, 15/03/2022 16:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 15/3/2022, Bộ Xây dựng đã có công văn 837/BXD-HTKT gửi Sở Xây dựng thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện các Nghị định thuộc lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật.

Trong những năm qua, Chính phủ đã ban hành các Nghị định thuộc chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật. Thực tế triển khai thi hành các Nghị định đã đi vào cuộc sống, góp phần quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về hạ tầng kỹ thuật và đầu tư, phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật… Tuy nhiên, trong quá trình thực thi các Nghị định đến nay tồn tại một số vướng mắc, bất cập phát sinh chưa được giải quyết theo yêu cầu thực tiễn; một số vấn đề phát sinh trong thực tiễn cần quản lý nhưng chưa được quy định trong Nghị định, cần phải sửa đổi, bổ sung.

Để có cơ sở đánh giá toàn diện thực tiễn thi hành các Nghị định thuộc chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật, phát hiện những tồn tại, vướng mắc và nguyên nhân nhằm đề xuất xây dựng và sửa đổi, bổ sung hoàn thiện văn bản pháp luật theo quy định của pháp luật về ban hành văn bản pháp luật, Bộ Xây dựng trân trọng đề nghị Quý cơ quan tổng kết, đánh giá tình hình thi hành các Nghị định thuộc chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật theo một số nội dung chính sau đây:

1. Về tình hình, kết quả triển khai thi hành các Nghị định thuộc chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật.

2. Các khó khăn, vướng mắc khi triển khai thi hành các Nghị định thuộc chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật và nguyên nhân dẫn đến khó khăn, vướng mắc.

3. Đề xuất, kiến nghị nội dung sửa đổi, bổ sung các Nghị định thuộc chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật và giải pháp để tổ chức thi hành có hiệu quả các Nghị định thuộc chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật trong thời gian tới. (Chi tiết như đề cương kèm theo)

Bộ Xây dựng đề nghị Quý cơ quan có văn bản đánh giá tình hình thi hành các Nghị định thuộc lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật gửi về Bộ Xây dựng – 37 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội trước ngày 15/4/2022.

Nội dung chi tiết xem tệp đính kèm:
BXD_837-BXD-HTKT_15032022.pdf
 

Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 837/BXD-HTKT.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)