Bình Dương ra mắt thanh tra xây dựng

Thứ ba, 31/12/2013 07:13
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng 30/12, Sở Xây dựng Bình Dương tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Bình Dương về việc thành lập thanh tra xây dựng theo nghị định 26/2013 của Chính phủ.

Ông Trần Thanh Liêm – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương trao quyết định thành lập lực lượng thanh tra xây dựng.

Theo đó, thanh tra xây dựng Bình Dương gồm 55 người được chia thành các tổ thanh tra hành chính, thanh tra chuyên ngành và 7 tổ thanh tra phụ trách địa bàn của 7 huyện thị, mỗi tổ từ 5 – 7 người làm nhiệm vụ trong ngành Xây dựng không làm các nhiệm khác như trước đây mà tập trung vào chuyên sâu của quản lý Ngành.

Thanh tra hành chính thì có nhiệm vụ thanh kiểm tra các phòng ban và đơn vị trực thuộc sở cũng như giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo. Còn thanh tra chuyên ngành thì tham mưu xử lý vi phạm hành chính thuộc thẩm quyền cấp tỉnh và triển khai các cuộc thanh kiểm tra chuyên ngành. Ngoài ra, Thanh tra Sở Xây dựng còn có tài khoản, con dấu riêng và phương tiên hoạt động theo luật Thanh tra.

Thanh tra xây dựng Bình Dương sẽ chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 1/1/2014. Nhân dịp này, UBND tỉnh Bình Dương cũng thành lập phòng pháp chế trực thuộc quản lý của Sở Xây dựng Bình Dương.

Theo : Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)