Long Phước trên đà xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ sáu, 10/06/2022 14:58
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tự hào được sống trên quê hương của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, thời gian qua Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long không ngừng phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, chung lòng trong thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Lãnh đạo xã Long Phước luôn nỗ lực triển khai nhiều hoạt động an sinh cho người dân trong xã.

Ðến cuối năm 2020, Long Phước trở thành địa phương đầu tiên của huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và đang trên đà xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Những ngày này, về quê hương Long Phước mới thấy rõ sự đổi thay từng ngày. Không chỉ nổi bật ở các mô hình kinh tế hay nhà cửa khang trang, mà hầu hết người dân các ấp còn ý thức tham gia xây dựng cảnh quan môi trường, trồng bông hoa trước ngõ, tạo diện mạo mới cho xã sáng, xanh, sạch, đẹp.

Anh Trương Thanh Huy, xã Long Phước, chia sẻ: “Chúng tôi tự hào là người dân trên quê hương bác Hai Phạm Hùng. Phát huy truyền thống đó, chúng tôi rất ủng hộ những chủ trương xây dựng nông thôn mới và nhiệt tình tham gia phong trào của các cấp, ngành triển khai. Khi thực hiện các công trình giao thông, ấp, xã vận động nhân dân cùng làm với Nhà nước, chúng tôi mỗi hộ dân đóng hai triệu đồng. Khi con đường đã hoàn thành mừng ngày sinh bác Hai Phạm Hùng dân rất phấn khởi vui mừng, ai ai cũng tham gia trồng hoa hai bên đường, làm đường đẹp đẽ khang trang. 

Ðường rộng thoáng giúp bà con vận chuyển hàng hóa dễ dàng và thuận lợi hơn, cuộc sống người dân ngày càng sung túc hơn”. Anh Nguyễn Minh Hoàng, cùng xã Long Phước cho biết: Từ một xã thuần nông đến nay, quê hương xã Long Phước đổi thay rất nhiều. Ði đâu cũng thấy đường nhựa phẳng phiu, ban đêm có đèn thắp sáng ở hầu hết các tuyến đường. Ðiều đáng phấn khởi là mức thu nhập bình quân đầu người hơn 50 triệu đồng/năm nên cuộc sống của người dân càng khấm khá…”.

Năm nay, kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, ngoài tập trung thực hiện các công trình giao thông trọng điểm do tỉnh đầu tư, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn liên ấp, liên xóm trên địa bàn xã Long Phước cũng được người dân tích cực đóng góp sức người, sức của nâng cấp mở rộng và làm hệ thống đèn thắp sáng. Nhờ phát huy tốt nội lực trong dân, đến nay diện mạo Long Phước có nhiều khởi sắc. Trong đó, đáng chú ý là 100% tuyến đường liên xã, liên ấp cơ bản đã có hệ thống đèn thắp sáng; hơn 80% tuyến đường liên ấp, liên xóm được trồng hoa, cây xanh và thảm cỏ tạo được ấn tượng đẹp trong việc thực hiện các tiêu chí nâng cao.

Theo lãnh đạo xã Long Phước, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân xã quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, cuộc sống của người dân ngày càng ấm no. Hiện xã đang xây dựng hai căn nhà cho hai hộ nghèo còn lại của xã, chỉ trong tháng 7 tới, xã sẽ đạt 100% mục tiêu xóa nhà tạm bợ và hộ nghèo trên toàn xã.

Bí thư kiêm Chủ tịch xã Long Phước Trương Lê Minh Thông cho biết: Nhờ sự đồng lòng ủng hộ của người dân, trong những năm qua, người dân và các nhà hảo tâm tham gia xây dựng nhiều công trình giao thông nông thôn. Mỗi năm, các nhà hảo tâm đóng góp hàng tỷ đồng và nhân dân góp sức người, hiến tặng một phần đất đai để tạo sự đổi thay mỗi ngày trên quê hương. Thời gian tới xã tiếp tục giữ vững và hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, huy động từ nguồn lực của nhân dân để làm 100% các tuyến đường; phấn đấu chỉ đạo các ấp xây dựng ấp nông thôn mới kiểu mẫu hoàn thành kế hoạch đề ra. 

Theo báo cáo của địa phương, phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới luôn được nhân dân hưởng ứng; tình hình an ninh chính trị tiếp tục được giữ vững ổn định, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, nhất là trong các ngày lễ, Tết... Xã phối hợp Trung tâm khuyến nông thực hiện mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng “Nhãn xuồng cơm vàng” với diện tích 19,5ha có chín hộ tham gia; triển khai các mô hình sản xuất như: nuôi bò sinh sản, nuôi ốc bươu đen và nuôi cá tai tượng; chuyển đổi sử dụng đất trong thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp với diện tích 10ha ở ấp Phước Ngươn, Phước Lợi A, Phước Trinh B từ đất lúa sang ươm cây giống và trồng màu trên đất ruộng...

Từ sự quyết tâm, nỗ lực của cấp ủy đảng, chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân, những năm qua xã Long Phước tiếp tục giữ vững 19 tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Ðây cũng là nền tảng quan trọng để địa phương hướng đến mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của huyện Long Hồ trong thời gian tới. Ðồng chí Nguyễn Chí Cường, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Long Hồ cho biết: Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, các sở, ngành phối hợp huyện Long Hồ thực hiện nhiều công trình rất thiết thực, trong đó có hai công trình đi qua xã Long Phước là cầu Long Phước trị giá hơn 7,2 tỷ đồng và tuyến đường nhựa trị giá hơn 268 tỷ đồng...

Long Phước là xã đầu tiên của huyện đạt chuẩn nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao của huyện, đang xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Xã có cán bộ trẻ, năng nổ với phong trào và nhiệt huyết với công việc. Hy vọng Long Phước sẽ sớm đạt được nhiều thành tựu mới, xứng đáng là quê hương của bác Hai Phạm Hùng”.

Nguồn: Nhân dân điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)