Nghệ An: Thành lập Hội đồng thẩm định nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng

Thứ tư, 25/10/2023 13:35
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 20/10, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 3394/QĐ-UBND về việc thành lập Hội đồng thẩm định nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND tỉnh trong Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An.

Theo Quyết định, Hội đồng thẩm định nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND tỉnh trong Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An do đồng chí Lê Tiến Trị - Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam làm Chủ tịch Hội đồng. Thành viên Hội đồng bao gồm các đồng chí lãnh đạo các Sở, ban, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa và Thể thao, Giao thông Vận tải, Xây dựng, Công Thương, Tài nguyên Môi trường, Y tế, NN&PTNT, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND thành phố Vinh.

Ngoài ra, theo quy mô, tính chất của từng đồ án quy hoạch tổ chức thẩm định, Chủ tịch Hội đồng xem xét mời lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo UBND các huyện, thành, thị có liên quan và các chuyên gia phản biện trong các Hội nghề nghiệp liên quan đến quy hoạch, kiến trúc tham gia.

Hội đồng thẩm định có trách nhiệm thẩm định nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND tỉnh (bao gồm: Quy hoạch chung xây dựng, Quy hoạch phân khu xây dựng các khu chức năng trong Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An). Nội dung thẩm định hồ sơ quy hoạch theo các quy định của pháp luật hiện hành. Kết luận của Hội đồng thẩm định là một trong những cơ sở để Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam tổng hợp, trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt hoặc yêu cầu cơ quan, đơn vị trình thẩm định tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ đảm bảo đủ điều kiện trình phê duyệt.

Hội đồng thẩm định sử dụng con dấu của Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam trong quá trình thẩm định nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng; các thành viên Hội đồng thẩm định làm việc theo chế độ kiêm nhiệm.

Cơ quan thường trực Hội đồng là Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam có trách nhiệm bảo đảm điều kiện hoạt động của Hội đồng; tổ chức họp, lấy ý kiến thẩm định; dự thảo, trình ban hành các văn bản, thông báo và báo cáo thẩm định thuộc nhiệm vụ của Hội đồng…

Nguồn: Nghean.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)