Tuyên Quang: Khảo sát địa điểm thực hiện một số dự án, công trình tại Sơn Dương

Thứ năm, 21/04/2022 14:07
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Chiều 19-4, các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra các dự án, công trình: Bảo tồn, phục dựng và tôn tạo di tích cách mạng Khuổi Kịch, thôn Tân Lập, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang; nơi trồng cây xanh do UBND huyện Sơn Dương đề xuất; vị trí đặt tượng đài Bác Hồ.

Cùng đi có lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Văn hóa - Thể thao - Du lịch và lãnh đạo huyện Sơn Dương.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra nơi trồng cây xanh tại thôn Tân Lập, xã Tân trào.

Tại địa điểm trồng cây xanh, thôn Tân Lập, xã Tân Trào, các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhất trí với đề xuất của UBND huyện Sơn Dương và giao cho huyện chủ trì thực hiện.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra nơi thực hiện Dự án Bảo tồn, phục dựng và tôn tạo di tích cách mạng Khuổi Kịch.

Đối với Dự án Bảo tồn, phục dựng và tôn tạo di tích cách mạng Khuổi Kịch, thôn Tân Lập, xã Tân Trào, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị Sở Văn hóa thể thao và Du lịch khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng đề cương trình UBND tỉnh, đảm bảo khai thác được các giá trị lịch sử, đồng thời thu hút đầu tư hạ tầng vào dự án.

Lãnh đạo tỉnh khảo sát vị trí đặt tượng đài Báo Hồ tại xã Tân Trào.

Cho ý kiến vào vị trí chọn đặt tượng đài Bác Hồ tại xã Tân Trào, các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu phải khai thác được không gian lịch sử, thể hiện được tình cảm của nhân dân các dân tộc xã Tân Trào đối với Bác. Qua đó hình thành địa chỉ văn hóa, giáo dục truyền thống cách mạng và thu hút khách du lịch đến với địa phương.

Lãnh đạo tỉnh khảo sát di tích sân bay Lũng Cò, xã Minh Thanh.

Tại khu vực di tích sân bay Lũng Cò, xã Minh Thanh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đề nghị, Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với huyện Sơn Dương cùng các sở, ngành liên quan nghiên cứu tư liệu, tham mưu cho tỉnh các phương án phục hồi hiện trạng của sân bay theo đúng với những giá trị lịch sử, nhằm giúp nhân dân và du khách khi đến tham quan hiểu thêm về lịch sử đấu tranh cách mạng và chính sách ngoại giao của Đảng và Bác Hồ.

Nguồn: Tuyenquang.gov.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)