Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc phát triển thành phố thông minh tại Hưng Yên

Thứ ba, 14/12/2021 14:44
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tập đoàn LH đang thực hiện Khu công nghiệp sạch có quy mô hơn 140ha tại Hưng Yên - một phần của dự án hợp tác kinh tế cốt lõi mà Chính phủ Hàn Quốc đã thúc đẩy tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-seug chứng kiến lễ trao giấy phép đầu tư. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc tổ chức tại thủ đô Seoul, ngày 13/12, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên Nguyễn Hùng Nam đã trao Quyết định thành lập khu công nghiệp sạch và Thỏa thuận hợp tác phát triển thành phố thông minh tại Hưng Yên cho Tập đoàn Nhà đất Hàn Quốc (LH).

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc do Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, Liên đoàn Công nghiệp Hàn Quốc (FKI), Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp tổ chức nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, thu hút khoảng 500 doanh nghiệp hai nước tham dự theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Trước đó, ngày 2/12, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên và Tập đoàn LH đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác phát triển thành phố thông minh, mở ra kỳ vọng tăng cường cơ chế hợp tác song phương nhằm phát triển một thành phố thông minh có năng lực cạnh tranh không chỉ tại Việt Nam mà cả trên thế giới.

LH là doanh nghiệp đi đầu trong việc mở rộng và xây dựng các thành phố thông minh theo mô hình của Hàn Quốc. Ông Kim Hyun Jun, Chủ tịch Tập đoàn LH, khẳng định thành phố thông minh đang nhận được sự quan tâm của nhiều quốc gia trên thế giới, là giải pháp cho những vấn đề lớn của đô thị hiện đại như giao thông, an ninh trật tự, môi trường…

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển các khu đô thị mới, khu công nghiệp, đặc khu kinh tế, nhà ở công cộng và tái thiết đô thị, LH cũng là tập đoàn hàng đầu trong phát triển các giải pháp công nghệ trong xây dựng thành phố thông minh, cũng như ứng dụng các giải pháp công nghệ vào việc phát triển các thành phố mới và nhà ở.

Đặc biệt, Tập đoàn LH cùng với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị TDH Ecoland đang thực hiện dự án Khu công nghiệp sạch có quy mô hơn 140ha thuộc Đề án Khu công nghiệp và Đô thị dịch vụ Lý Thường Kiệt, tỉnh Hưng Yên. Đây là một phần của dự án hợp tác kinh tế cốt lõi mà Chính phủ Hàn Quốc đã thúc đẩy tại Việt Nam thông qua chính sách hướng Nam mới trong lĩnh vực nhà ở, bất động sản và công nghiệp.

Liên quan đến dự án trên, Tập đoàn LH đã nhận được Quyết định chủ trương đầu tư của Văn phòng Chính phủ ngày 06/07/2021 và Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên ngày 06/08/2021. Qua đó, Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và được bổ sung vào Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam đến năm 2020.

Dự án được chia làm 2 giai đoạn với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 1.780 tỷ đồng, tương đương gần 77 triệu USD. Chủ đầu tư đang triển khai thực hiện thủ tục thu hồi đất và đầu tư hạ tầng theo quy hoạch được duyệt, bảo đảm mặt bằng để tiếp nhận các nhà đầu tư theo quy định.

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên cho biết tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc; đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, triển khai đầu tư để dự án Khu công nghiệp sạch kiểu Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam sớm đi vào hoạt động. Đây sẽ là biểu tượng cho sự hợp tác kinh tế Việt-Hàn, hướng tới chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc vào năm 2022.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh Hưng Yên cũng đã xây dựng định hướng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, đảm bảo thuận lợi cho việc phát triển, tăng cường liên kết sản xuất trong khu công nghiệp, tạo điều kiện để các nhà đầu tư triển khai xây dựng các dự án đúng tiến độ, sử dụng hiệu quả nguồn lực đất đai và đảm bảo tính khả thi của quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn./.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)