Hơn 300 đại biểu tham dự diễn đàn Lãnh đạo trẻ ngành nước

Thứ năm, 16/09/2021 13:45
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 15-9, trong khuôn khổ "Tuần lễ ngành nước Việt Nam - Australia 2021" với chủ đề "An toàn cấp nước - Hướng tới sự phát triển bền vững" diễn ra từ ngày 15 đến 17-9-2021, được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, đã diễn ra diễn đàn Lãnh đạo trẻ ngành nước. Sự kiện do Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Hội Nước Australia đồng tổ chức, dưới sự bảo trợ của Chính phủ Australia, Cơ quan Hợp tác ngành nước Australia và Bộ Xây dựng Việt Nam.

Lãnh đạo trẻ ngành nước Việt Nam - Australia tham dự diễn đàn trực tuyến.

Diễn đàn Lãnh đạo trẻ ngành nước đã kết nối hơn 300 đại biểu, trong đó có thành viên mạng lưới các cán bộ trẻ tại Australia, Nepal, một số nước Đông Nam Á như: Campuchia, Indonesia, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam. Phát biểu tại diễn đàn, Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam Mark Tattersall khẳng định, các cán bộ trẻ ngành nước là nguồn lãnh đạo tương lai của ngành.

Hơn 300 đại biểu đã tham gia, thấu hiểu công tác cấp nước trong quá khứ, hiện tại cũng như các vấn đề bảo đảm sự an toàn, bền vững của nguồn nước và cấp nước trong tương lai. Trong Tuần lễ ngành nước Việt Nam - Australia 2021, các doanh nghiệp ngành nước của Australia sẽ tham gia và chia sẻ kinh nghiệm, các giải pháp trong bảo đảm an ninh nguồn nước...

Tham gia diễn đàn, bà Sarah Ransom, Trưởng nhóm Đối tác và Tác động của Cơ quan Hợp tác ngành nước Australia (AWP) cho biết, AWP đã và đang triển khai một số dự án về tài nguyên nước và quản lý lũ lụt tại Việt Nam, cũng như cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, tăng cường quản lý nguồn nước ở khoảng 30 quốc gia thuộc Ấn Độ - Thái Bình Dương và khu vực lân cận.

Trong phiên làm việc của diễn đàn, diễn giả từ 5 nhóm Mạng lưới cán bộ trẻ ngành nước Nepal - Đông Nam Á - Australia đã đánh giá thách thức về chính sách và kỹ thuật ở các quốc gia đang đối mặt, từ đó đề xuất các giải pháp cụ thể cũng như cơ hội hợp tác trong tương lai.

Trong chương trình của "Tuần lễ ngành nước Việt Nam - Australia 2021" còn có Triển lãm thương mại trực tuyến với sự tham gia của gần 40 doanh nghiệp ngành nước Australia và Việt Nam. Triển lãm giới thiệu những cải tiến mới nhất trong công nghệ cấp thoát nước, quan trắc, giám sát chất lượng nước cũng như các phương thức tiên tiến trong quản lý tài sản, chống thất thoát, thất thu nước.

Trong khuôn khổ sự kiện này còn có các diễn đàn: Lập kế hoạch cấp nước thích ứng - tập trung chia sẻ các kinh nghiệm thực tế và các công cụ trong quản lý rủi ro về chất lượng nước, quản lý tài sản, lập kế hoạch ứng phó với các kịch bản của Covid-19 và biến đổi khí hậu; chính sách về an toàn cấp nước để phát triển bền vững; khai phóng đổi mới sáng tạo trong cung cấp các dịch vụ cấp nước an toàn, bảo đảm, bền vững và hiệu quả; thúc đẩy sự tham gia của khối tư nhân trong ngành nước.

Nguồn: Hà Nội mới

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)